Bỗng dưng, những hộ dân ở xóm 3, thôn Đông Thinh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh phát hiện nước giếng khơi có mùi hôi, mùi xăng dầu, màu đen đặc... khi múc lên, châm lửa thì bốc cháy, khói bay nghi ngút.

Quảng Ninh: Múc nước giếng lên châm lửa cháy đùng đùng

Nam Phong | 02/08/2016, 18:23

Bỗng dưng, những hộ dân ở xóm 3, thôn Đông Thinh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh phát hiện nước giếng khơi có mùi hôi, mùi xăng dầu, màu đen đặc... khi múc lên, châm lửa thì bốc cháy, khói bay nghi ngút.

Ghi nhận tại xóm 3, thôn Đông Thinh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, 11 giếng nước của các hộ dân nơi đây bất ngờ chuyển màu đen kịt, sặc mùi xăngdầu, khi châm lửa thì bốc cháy, khói nghi ngút. Sự việc đang khiến người dân nơi đây đang từng ngày sống trong hoang mang, lo sợ.

Theo phản ánh của bà con, trong đêm 1.8 và ngày 2.8, họ cảm thấy hết sức lo lắng, hoang mang, bất an khi hộ gia đình bà Nguyễn Thị Quý, trú tại xóm 3 thôn Đông Thinh múc nước giếng lên thấy nổi váng đen kịt.

Thấy sự lạ, mọi người múc nước lên, đổ ra chậu châm lửa thì lửa bốc cháy kèm khói đen nghi ngút.

11 giếng nước tạixóm 3, thôn Đông Thinh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bị nhiễm xăng dầu.

Thấy vậy, các hộ dân xung quanh cũng kiểm tra giếng nước nhà mình và thật không ngờ,toàn bộ 11 giếng nước khơi ở đây đều có tình trạng giống giếng nước nhà bà Quý.

Theo phản ánh của bà Quý thì “sự việc này diễn ra lâu rồi, cách đây mấy năm, từ năm 2012 đến nay, nhưng trước đó không có gì nghiêm trọng, chúng tôi đã chuyển đổi sang sử dụng nước máy, nhưng thời gian gần đây thấy mùi hôithối thốc lên từ giếng nước, nên gia đình tôi mở nắp kiểm tra thì phát hiện sự việc”.

Cũng theo bà Quý,người dân nơi đây đã báo tình trạng trêntới các cấp chính quyền địa phương. Các hộ dân nơi đây và chính quyền địa phương đã làm việc với chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở đầu thôn và đơn vị này hứa sẽ giải quyết. Tuy nhiên, cho tới nay, sự việc vẫn không được giải quyết mà ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, khiến các hộ dân càng trở nên bức xúc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng 2.8, đoàn kiểm tra liên ngành: Tài nguyên -Môi trường, Công Thương, Công an tỉnh đã đến kiểm tra hiện trường. Qua kiểm tra cho thấy có hiện tượng các giếng nước bị nhiễm xăng dầu, đồng thời đoànlấy mẫu nước để thực hiện quan trắc.

Cơ quan chức năng lấy mẫu nước tại các giếng nước phục vụ việc kiểm nghiệm, điều tra nguyên nhân sự việc.

Thông tin ban đầu, có thể là do một lượng lớn xăng rò rỉ từ cửa hàng xăng dầu Đông Xá của Công ty TNHH Thủy sản Vân Đồn đã theo nguồn nước ngầm chảy vào các giếng nước sinh hoạt của các hộ dân gây nên hiện tượng trên.

Hiện tại huyện Vân Đồn đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động cửa hàng xăng dầu Đông Xá, yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố (nếu có)không để xăng dầu tràn ra khu dân cư. Tiếp theo sẽ kiểm đếm đánh giá thiệt hại để bồi thường cho dân và xử lý việc để xăng xầu tràn ra khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Sở Công Thương sẽ chủ trì xác định nguyên nhân.

Nam Phong
Bài liên quan
Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu
Ngày 17.4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX 2023) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Múc nước giếng lên châm lửa cháy đùng đùng