Dự kiến từ ngày 01.10 tới đây, dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến sẽ chính thức đưa vào thu phí hoàn vồn.

Quảng Ninh: Thu phí cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 1.10

Nam Phong | 26/09/2018, 14:16

Dự kiến từ ngày 01.10 tới đây, dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến sẽ chính thức đưa vào thu phí hoàn vồn.

>>Chính thức thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

>>Quảng Ninh: Cao tốc 13.000 tỉ đồng bị mất cắp cả trăm nắp cống trước ngày thông xe

Công ty CP BOT cầu Bạch Đằngcho hayviệc thu phí dự kiến được áp dụng từ 0 giờ ngày 01.10.2018.

Hiện các công tác đầu tư, phương án tài chính đã hoàn thành, UBND tỉnh - cơ quan nhà nước có thẩm quyền đang thẩm định và phê duyệt giá. Theo đề xuất của Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, mức giá thu sẽ từ 35.000-180.000 đồng, tùy loại phương tiện.

Cũng theo Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu. Dự kiến từ ngày 27.9 công ty vận hành thu phí thử (phát vé không thu tiền).

Mức phí được thực hiện theo Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT. Đối với loại phương tiện dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng được áp dụng mức phí là 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 50.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 60.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 120.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng containet 40 feet là 180.000 đồng/lượt.

Dự kiến, tuyến cao tốc này cũng sẽ áp dụng tốc độ tối đa cho phép các xe lưu thông là 100km/giờ, tối thiểu là 60km/giờ. Sau khi cao tốc đi vào hoạt động ngày 1.9 vừa qua, quãng đường từ TP.Hạ Long đi Hà Nội được rút xuống từ 180km còn 130km; TP.Hạ Long đi Hải Phòng từ 75km chỉ còn 25km. Theo thống kê sơ bộ từ khi đi vào hoạt động, lưu lượng phương tiện các loại xe chạy trên cao tốc mỗi ngày lên tới 11.000 lượt.

Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, khởi công tháng 9.2014 có tổng chiều dài 5,3km, tổng vốn đầu tư 7.277 tỉđồng. Cầu Bạch Đằng thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Thu phí cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 1.10