Với doanh thu 90 tỉ đồng, "Exhuma: Quật mộ trùng ma" đã lập kỷ lục phim Hàn có doanh thu mở màn cao nhất tại phòng vé Việt trong tuần qua.
Điện ảnh - âm nhạc

'Quật mộ trùng ma' đạt 90 tỉ đồng trong tuần đầu chiếu ở Việt Nam

Minh An 18/03/2024 13:05

Với doanh thu 90 tỉ đồng, "Exhuma: Quật mộ trùng ma" đã lập kỷ lục phim Hàn có doanh thu mở màn cao nhất tại phòng vé Việt trong tuần qua.

Theo đơn vị quan sát phòng vé độc lập Box Office Vietnam, Exhuma dẫn đầu danh sách phim ăn khách cuối tuần qua (15 - 17.3) với 65 tỉ đồng. Tính thêm các suất chiếu sớm (sneak show), phim thu được 90 tỉ đồng tại phòng vé, vượt mặt các bộ phim bom tấn Hollywood như Dune 2: Hành tinh cát, Kungfu Panda 4.

Exhuma ra mắt đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 74, vào ngày 16.2.2024. Sau đó chính thức phát hành tại Hàn Quốc vào ngày 22.2. Phim thu về 16,8 triệu USD trong tuần đầu công chiếu trên “sân nhà”.

Nếu tính đến ngày 15.3 - ngày Exhuma khởi chiếu chính thức tại Việt Nam, phim này đã đạt mức doanh thu phòng vé ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương là 61.681.009 USD, theo công bố từ Hội đồng Điện ảnh Hàn quốc (KOFIC - Korean Film Council).

Hiện trên toàn cầu Exhuma là dự án điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất từ đầu năm đến nay với hơn 62 triệu USD, đạt 9 triệu lượt khán giả.

Tác phẩm của đạo diễn Jang Jae Hyun thu hút nhờ chất kinh dị kết hợp hơi hướng tâm linh kiểu Á Đông; quy tụ dàn sao quen thuộc gồm Choi Min Sik, Kim Go Eun, Yoo Hae Jin, Lee Do Hyun…

anh-man-hinh-2024-03-18-luc-12.41.51.png
"Quật mộ trùng ma" đạt 90 tỉ đồng trong tuần đầu chiếu ở Việt Nam

Tại Việt Nam, Exhuma dán nhãn 16+ (cấm khán giả dưới 16 tuổi).

Nội dung phim bắt đầu bằng bi kịch của một gia đình tài phiệt. Ông Park Ji Yong - trưởng nam một gia tộc giàu có thường xuyên nghe thấy những âm thanh rùng rợn; người con trai mới sinh của ông cũng luôn ốm yếu, bệnh tật chẳng rõ nguyên do.

Lo lắng cho số phận gia tộc, ông đã mời hai pháp sư trẻ tuổi là Hwa Rim (Kim Go Eun) và Bong Gil (Lee Do Hyun) đến nhà để trừ tà. Thông qua nghi thức tâm linh, Hwa Rim phát hiện căn bệnh của đứa trẻ xuất phát từ lời nguyền bí ẩn liên quan đến một ngôi mộ cổ tổ tiên của gia đình. Họ kết hợp thầy phong thủy Kim Sang Deok (Choi Min Sik) và chuyên gia tang lễ Yong Geun (Yoo Hae Jin) tìm đến một vùng núi hẻo lánh gần biên giới Hàn - Triều để khai quật mộ.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nghi lễ quật mộ thì các thầy cúng cũng vô tình giải phóng một thế lực tà ác, đe dọa tính mạng gia đình tài phiệt. Không còn cách nào khác, bộ tứ này đã phải tìm cách cùng nhau chống lại ma quỷ để ngăn chặn, không cho mọi thứ đi quá xa.

Kịch bản phim được đánh giá khéo léo cài cắm các yếu tố tâm linh, ma quỷ quen thuộc trong văn hóa Á Đông. Những màn lên đồng, khâm liệm được xây dựng chăm chút, tạo cảm giác chân thật với người xem.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Quật mộ trùng ma' đạt 90 tỉ đồng trong tuần đầu chiếu ở Việt Nam