Tính theo giờ Việt Nam, Samoa sẽ là quốc đảo đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2017 vào lúc 17g ngày 31.12, còn công dân thành phố Honolulu, Hawaii của Mỹ lại đón năm mới đúng 24 tiếng sau đó, tức là 17g ngày 1.1.2017.

Quốc gia nào đón năm mới 2017 sớm và muộn nhất thế giới

thyhang | 31/12/2016, 11:25

Tính theo giờ Việt Nam, Samoa sẽ là quốc đảo đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2017 vào lúc 17g ngày 31.12, còn công dân thành phố Honolulu, Hawaii của Mỹ lại đón năm mới đúng 24 tiếng sau đó, tức là 17g ngày 1.1.2017.

Công dân đảo Samoa vinh dự đón năm mới 2017 sớm nhất trên thế giới

Do đổi lịch nằm trên múi giờ sớm nhất UTC +14 nên Samoa - tên chính thức làNhà nước Độc lập Samoanằm ở Nam Thái Bình Dương là nơi đón những tia nắng đầu tiên của năm mới.

Với tổng diện tích 2.934km2, nằm trong vùng sinh thái rừng ẩm nhiệt đới cùng nền văn hóa, lịch sử phong phú, Samoa là điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình Dương.

Đảo Samoa từ trên cao

Samoalà quốc gia nằm ở phía Tây Quần đảo Samoa, thuộc Nam Thái Bình Dương. Nơi đây được gọi là “thiên đường” hạ giới vì sở hữu nhiều đảo có phong cảnh xếp vào hàng đẹp nhất khu vực Nam Thái Bình Dương. Phong cảnh trên các đảo của Samoa đa dạng với nhiều núi lửa, hang động, thác nước và những bãi biển xum xuê dừa.

Những bờ biển cát trắng, nước biển xanh trong chính là "đặc sản" ở hòn đảo thiên đường Samoa

Để đón mừng năm mới, người dân tại Nam Thái Bình Dương sẽ biểu diễn các điệu nhảy truyền thống cùng các màn trình diễn múa lửa đặc sắc.

Du khách đến quốc đảo không chỉ đắm mình dưới làn nước xanh, dạo chơi trên bãi cát trắng, du khách còn có cơ hội khám phá những khu rừng nhiệt đới mà còn có thể tìm mua được nhiều sản phẩm thủ công độc đáo ở địa phương.

Cuộc sống của người dân ở quốc đảo đơn giản, họ luôn thân thiện, tươi cười với du khách.

Cùng múi giờ với Samoa - Kiritimati (hay gọi là đảo Christmas) thuộc chủ quyền của cộng hòa Kiribati cũng sẽ vinh dự là nước đón năm mới sớm trên thế giới.

Cùng với Samoa, đảo Kiritimati cũng là nơi đón năm mới sớm nhất 2017

Samoa và Kiritimati đón năm mới khi đồng hồ chỉ 17g chiều 31.1.2017, tức là trước Việt Nam 7 giờ đồng hồ, còn các công dân thành phố Honolulu, Hawaii (Mỹ) lại đón năm mới đúng 24 tiếng sau đó, tức là 17g chiều ngày hôm sau, 1.1.2017, tất cả tính theo giờ Việt Nam.

Đảo du lịch Hawaii nổi tiếng của Mỹ
Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc gia nào đón năm mới 2017 sớm và muộn nhất thế giới