Thành lập từ năm 2008, đến nay Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã có những kết quả rất thiết thực, mang lại những lợi ích cho hàng ngàn người dân trên các tỉnh thành.

Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung mở rộng hoạt động trên cả nước

Ngọc Thạnh | 19/05/2018, 19:33

Thành lập từ năm 2008, đến nay Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã có những kết quả rất thiết thực, mang lại những lợi ích cho hàng ngàn người dân trên các tỉnh thành.

Ngày 18.5, tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung phối hợp với các cơ quan tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Cùng trẻ em ứng phó thiên tai".

Đến dự buổi lẽ có ôngTrương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Ảnh: Ngọc Thạnh

Tới dự chương trình có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ Phòng chống thiên tai miền Trung; Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, cùng đại diện các cơ quan, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.

Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung Phan Diễnphát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Ngọc Thạnh

Ông Phan Diễn, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung cho biết, tình hình thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp trên cả nước, không chỉ ở khu vực miền Trung. Con số thiệt hại hàng năm do thiên tai gây ra không thể đong đếm được. "Bởi vậy tôi muốn thông qua chương trình để tuyên truyền nhiều cộng đồng trong vấn đề chủ động phòng tránh thiên tai. Qua đó giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra trên các vùng miền cả nước".

Trước đó, ngày 17.5, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền trung cũng đã tổ chức buổi họp mặt tại nhà khách T78 – TP.HCM để chia sẻcác dự định cũng khó khăn trong quá trình hoạt động của quỹ.

Ông Phan Diễn chia sẻtại buổi họp mặt - Ảnh: Ngọc Thạnh

Theo thông tin từ ban quản lý, “Quỹ đã xây dựng 38 trường tiểu học, 18 trường mầm non, 20 trạm y tế và 14 nhà văn hóa xã. Ngoài ra còn hỗ trợ thiết bị cho 59 trường mầm non; cho vay vốn thực hiện các công trình phòng chống thiên tai tại gia đình, trồng 106 ha rừng phòng hộ tại Hậu Lộc, Thanh Hóa; Tổ chức được 85 đội xung kích cứu hộ, cứu nạn cấp thôn, xã, trang bị 100 thuyền cho lực lượng dân quân cơ động ở 5 tỉnh; Tập huấn nâng cao năng lực kỹ năng phòng tránh thiên tai cứu hộ cứu nạn cho hơn 600 học viên; xây dựng 77 trạm đo mưa tự động phục vụ công tác cảnh báo lũ sớm; xây dựng 2 công trình dẫn nước sinh hoạt tại Sóc Trăng và Ninh Thuận; Tặng quà cứu trợ khẩn cấp cho 11.500 hộ dân bị thiệt hại trong thiên tai…”.

Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã minh chứng cho hiệu quả cũng như lợi ích thiết thực trong đời sống của người dân tại các tỉnh thành thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Trong số các thành quả cần phải nói đến sau 9 năm hoạt động của quỹ.

“Mặc dù chương trình mang tên Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung”, nhưng các hoạt động diễn ra trên khắp cả nước, nơi những vùng miền có thiên tai. Hội đồng quản lý Quỹ cũng đã điều chỉnh tên Quỹ và Điều lệ trình Bộ Nội vụ xin phép Nhà nước để quỹ mở rộng phạm vi hoạt động trên cả nước dưới tên mới: “Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai”, ông Diễn nói.

Tham dự giao lưu tại chương trình, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhấn mạnh: “Những năm qua thiên tai đã xảy ra liên tiếp với cường độ lớn, phạm vi rộng và diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều mối đe dọa đối với đời sống của ngườidân, đặc biệt là trẻ em. Chính vì vậy để chuẩn bị tốt trong công tác phòng bị, các bộ, ngành và địa phương cần triển khai thực hiện tốt các quy định tại Luật Phòng, chống thiên tai và văn bản hướng dẫn".

Trong đêm giao lưu, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung còn nhận được tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm với số tiền tổng cộng nhận được cho năm 2018 hơn 28 tỉđồng. Đồng thời trong chương trình, Quỹ còn công bố 2 hoạt động mới từ năm 2018 nhằm “Cùng trẻ em ứng phó thiên tai”, đó là “Chương trình khuyến học của Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai” nhằm giúp các trẻ em gặp khó khăn trong việc học hành do bản thân và gia đình bị thiệt hại trong thiên tai và “Chương trình hỗ trợ xây bể bơi” để góp phần giảm bớt những tai nạn đuối nước đáng tiếc xảy ra. Đây là những hoạt động thiết thực hỗ trợ trẻ em ứng phó thiên tai.

Một số hình ảnh tại buổi lễ phóng viên ghi nhận được:

Khách mời giao lưu, trao đổi về vấn đề phòng tránh thiên tai - Ảnh: Ngọc Thạnh

Vinh danh, trao quà cho các doanh nghiệp đóng góp tích cực trong hoạt động của quỹ - Ảnh: Ngọc Thạnh

Gặp gỡgiữa Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo của quỹ - Ảnh: Ngọc Thạnh

Văn nghệ giao lưu tạo không khí tại buổi lễ - Ảnh: Ngọc Thạnh

Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung mở rộng hoạt động trên cả nước