Chính quyền Đà Nẵng phát đi thông điệp liên quan đến quy hoạch bán đảo Sơn Trà rằng ‘thành phố tập trung phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo an ninh quốc phòng và môi trường; qua kiểm tra, có vấn đề gì sẽ báo cáo lên Thủ tướng’.

Quy hoạch bán đảo Sơn Trà có vấn đề gì sẽ 'báo cáo Thủ tướng’

Lê Đình Dũng | 27/03/2017, 19:37

Chính quyền Đà Nẵng phát đi thông điệp liên quan đến quy hoạch bán đảo Sơn Trà rằng ‘thành phố tập trung phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo an ninh quốc phòng và môi trường; qua kiểm tra, có vấn đề gì sẽ báo cáo lên Thủ tướng’.

Chiều 27.3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo quý 1/2017. Nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề nóng rộ lên trong thời gian qua ở Đà Nẵng được báo giới chất vấn như xe doanh nghiệp biếu tặng Thành ủy, UBND; tài sản của lãnh đạo thành phố; các dự án trái phép...Nhiều câu hỏi cần giải đáp, nhưng các cấp chính quyền TP.Đà Nẵng vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo.

>>Đà Nẵng: Hàng loạt công trình sai phép và câu hỏi về hiệu lực của chính quyền

Vấn đề được quan tâm nhất là dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà do công ty Cổ phần Biển Tiên Sa (07-09 đường Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà) làm chủ đầu tư đã san ủi hàng ngàn m2 đất rừng, xây dựng 40 móng biệt thự mà chưa có giấy phép xây dựng...gây phản ứng trong dư luận.

Nhiều câu hỏi được đặt ra như dự án đã bị chính quyền đình chỉ liệu có tiếp tục được xây dựng lại khi đủ thủ tục? Nơi đây là đất quốc phòng, vậy đã được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất hay chưa, chuyển đổi từ bao giờ và nộp tiền chuyển đổi mục đích sử dụng bao nhiêu...?

>> Chủ tịch Đà Nẵng: Hoàn thiện hồ sơ công trình đào xới bán đảo Sơn Trà để thi công tiếp

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho rằng: “Khu vực dự án công ty Biển Tiên Sa xây dựng đã có văn bản của Bộ Quốc phòng cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ năm 2003. Đến năm 2008, Chính phủ quy hoạch nơi đây thành khu du lịch và mới nhất Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra quyết định phê duyệt tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà”.

Còn ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho hay, việc xây dựng dự án của công ty Biển Tiên Sa thành phố đã xử phạt và đình chỉ. Quan điểm của lãnh đạo là vì sự phát triển chung của thành phố.

“Thành phố không có chuyện xử lý xuê xoa và cũng không có chuyện xử phạt tăng nặng gì với doanh nghiệp. Hiện dự án đã đình chỉ và báo cáo lên Thường trực Thành ủy, trong tháng 4.2017, Thường vụ Thành ủy sẽ họp và đưa ra kết luận. Thành phố tập trung phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo an ninh quốc phòng và môi trường. Qua kiểm tra, có vấn đề gì sẽ báo cáo lên Thủ tướng”, ông Tuấn nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy hoạch bán đảo Sơn Trà có vấn đề gì sẽ 'báo cáo Thủ tướng’