Trong cuộc khảo sát trên ứng dụng Viber, 88% người dùng tại Việt Nam cho rằng sự bảo mật thông tin là rất quan trọng.

Quyền riêng tư kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu

Doanh Trương | 11/02/2021, 15:16

Trong cuộc khảo sát trên ứng dụng Viber, 88% người dùng tại Việt Nam cho rằng sự bảo mật thông tin là rất quan trọng.

Khi tất cả mọi người đều chuyển sang ứng dụng nhắn tin và phương tiện giao tiếp kỹ thuật số, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 thì quyền riêng tư luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng.

Viber, một trong những ứng dụng giao tiếp miễn phí và dễ dàng hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả cuộc thăm dò tự nguyện trên chính ứng dụng của mình. Theo đó, 77% trên tổng số 340.000 người tham gia cuộc thăm dò ý kiến trên toàn cầu cho rằng quyền riêng tư kỹ thuật số rất quan trọng đối với họ.

Với diễn biến hiện nay của đại dịch COVID-19, việc đẩy mạnh quá trình kỹ thuật số ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống là rất quan trọng và cần thiết. Từ việc học, việc làm đến vấn đề chăm sóc sức khoẻ, mọi người đang chuyển dần sang các ứng dụng kỹ thuật số để duy trì sự kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của mình. Cuộc thăm dò ý kiến gần đây của Rakuten Viber nhấn mạnh rằng quyền riêng tư dữ liệu vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng trong quá trình chuyển đổi này.

tcbc-viber.png
Quyền riêng tư là riêng tư hàng đầu của người dùng trên các ứng dụng 

Cuộc khảo sát cho thấy ngoài các quốc gia tại Châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi thì các quốc gia Châu Á cũng quan tâm rất nhiều đến quyền riêng tư kỹ thuật số. Trong số đó, 88% người dùng tại Việt Nam cho rằng sự bảo mật thông tin là rất quan trọng – đứng thứ 3 trong số các quốc gia châu Á được khảo sát.

Người dùng Việt Nam cho rằng các tính năng để giao tiếp riêng tư và mã hoá đầu cuối theo mặc định là rất quan trọng đối với họ. Trong số năm lựa chọn khác nhau, 70% người được khảo sát cho biết ưu tiên hàng đầu của họ là đảm bảo các cuộc trò chuyện đều được giữ bí mật. Hơn thế nữa, có đến 76% người dùng Việt Nam sẵn sàng thay đổi ứng dụng nhắn tin khác nếu như có bất kỳ sự đắn đo nào về quyền riêng tư của họ. Điều này cho thấy người dùng rất quan trọng đến việc giữ bí mật cho các cuộc trò chuyện của họ.

Những cuộc gọi và trò chuyện của Viber đều được mã hoá đầu cuối. Không một cá nhân nào có thể tham gia hoặc được mời vào cuộc trò chuyện nếu không có sự đồng ý của người đang tham gia. Hơn nữa, Viber cũng cung cấp thêm tính năng trò chuyện ẩn, chỉ khi nhập mã PIN mới có thể truy cập vào được cuộc trò chuyện.

“Cuộc khảo sát này cho chúng ta biết rằng quyền riêng tư không chỉ là một tính năng nhỏ trong thời buổi có rất nhiều sự quan ngại về việc kiểm soát thông tin liên lạc vì mục đích lợi nhuận.” Djamel Agaoua, Giám đốc Điều hành của Rakuten Viber phát biểu. “Bởi vì quyền riêng tư dữ liệu là mối lo ngại hàng đầu của khách hàng và cũng là vấn đề quan tâm lớn nhất đối với chúng tôi nên Viber sẽ tiếp tục cung cấp và phát triển ứng dụng trở thành một nền tảng giao tiếp an toàn cho tất cả mọi người”.

Bài liên quan
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyền riêng tư kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu