Mặc dù thương tật mà người em rể gây ra cho người chị họ theo giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Khánh Hòa kết luận là 14%, và người này đã đồng ý bồi thường xong theo thỏa thuận trước đó tại cơ quan Công an là 46 triệu đồng.

Quyết đòi tiền đi sửa sắc đẹp: Tòa không chấp nhận

Một Thế Giới | 07/05/2015, 20:11

Mặc dù thương tật mà người em rể gây ra cho người chị họ theo giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Khánh Hòa kết luận là 14%, và người này đã đồng ý bồi thường xong theo thỏa thuận trước đó tại cơ quan Công an là 46 triệu đồng.

Thế nhưng khi ra tòa, người chị lại quay ngoắt đòi người em phải bồi thường thêm 51 triệu đồng nữa bao gồm 11 triệu đồng tiền tổn thất về tinh thần và 40 triệu đồng tiền để đi thẩm mỹ lại gò má, ngực và tay.

Bị TAND TP Nha Trang xử sơ thẩm bác yêu cầu này vì theo tòa số tiền bị cáo đã bồi thường trước đó cho bị hại đã vượt hơn quá số tiền theo tính toán của tòa (hơn 23 triệu đồng) bao gồm: tiền điều trị, tiền bất thu nhập, tiền bồi dưỡng, tiền công trả cho người chăm sóc, tiền thẩm mỹ được gộp trong tiền tổn thất tinh thần mà bị cáo đã bồi thường.

Tuy nhiên, do bị cáo không yêu cầu trả lại nên tòa không xét, chỉ tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù treo. Bị hại đã không đồng ý nên đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt, xử tù giam bị cáo và kiên quyết đòi cho bằng được tiền để đi thẩm mỹ “tuốt” lại sắc đẹp.

Theo hồ sơ vụ án thể hiện, bà Trần Thị Kim Nhụy và Trần Thị Thùy Tinh (là chị em chú bác ruột với nhau) cùng bán quán nhậu gần nhau tại vỉa hè trước nhà số 9 chung cư đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang. Khoảng 0h30’ ngày 11/7/2014, sau khi bán xong, bà Tinh quét dọn vệ sinh bên phần quán mình, sau đó bà Nhụy quét rác qua phía quán bà Tinh dẫn đến giữa bà Nhụy và bà Tinh cãi nhau có cả bà Trần Thị Thúy Hoa (em bà Nhụy). Lúc đó ông Dương Xuân Hoa (SN 1978, trú 43A Điện Biên Phủ, Vĩnh Hòa, Nha Trang, chồng bà Tinh) bức xúc nên lấy một con dao Thái Lan cán gỗ dài 30cm, lưỡi dao bằng kim loại bản rộng 6cm tại quán chém bà Nhụy nhiều nhát vào gò má trái, ngực trái, khuỷu tay trái và cẳng tay phải của bà Nhụy gây thương tích.

Lúc này, ông Trần Ngọc Đức (em bà Nhụy) đang ở nhà nghe tiếng ồn ào đi đến thấy ông Hoa đang cầm con dao chém chị Mình thì Đức xông vào vật lộn với ông Hoa và lấy được con dao. Sau đó, ông Hoa tiếp tục chạy vào quán lấy một con dao khác đuổi theo ông Đức, lúc này ông Đức đã đưa bà Nhụy đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Ngày 31/7/2014, bà Trần Thị Kim Nhụy làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 5/5/ 2015 bị cáo Dương Xuân Hoa cho rằng vì quá bức xúc không kìm chế được bản thân do bị hại xông vào đánh vợ mình trước nên mới suy nghĩ nông cạn, khi xảy ra chuyện đã rất ân hận do đó đã vay mượn bồi thường đủ 46 triệu cho bị hại theo thỏa thuận, nay bị hại yêu cầu thêm nữa bị cáo không còn khả năng vì đã cố gắng lắm rồi. Còn bà Nhụy thì vẫn kiên quyết đề nghị chuyển hình phạt của bị cáo sang tù giam và yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu, 28 triệu đồng chi phí thẩm mỹ ngực, tay, gò má. Vì theo bà bị cáo cố ý muốn giết bà cho chết nên phải xử giam và bồi thường thêm cho bà.

Tuy nhiên sau khi nghị án, chiều cùng ngày, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên bác kháng cáo của người bị hại đối với phần hình phạt dành cho bị cáo Dương Xuân Hoa và chấp nhận một phần yêu cầu của người bị hại đối với phần trách nhiệm dân sự. Như vậy, bị cáo Hoa vẫn chấp hành 2 năm 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường thêm tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu cho bị hại. Còn về chi phí bà Nhụy đòi để đi thẩm mỹ do bà chưa thực hiện phẫu thuật này nên tòa không có cơ sở xét.

Hoàng Phúc

Bài liên quan
Trung Quốc: Các địa phương biến dữ liệu khổng lồ thành tài sản để giảm nợ
Các địa phương mắc nợ nhiều nhất của Trung Quốc đã áp dụng phương pháp mới để giảm bớt gánh nặng nợ nần: Biến các kho dữ liệu khổng lồ thành tài sản trên bảng cân đối kế toán của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết đòi tiền đi sửa sắc đẹp: Tòa không chấp nhận