Công ty sản xuất người máy Sakakibara Machinery Works (Nhật Bản) cho ra mắt một “bộ đồ người máy” lấy ý tưởng từ Gundam, bộ truyện tranh về người máy chiến đấu nổi tiếng không chỉ của Nhật mà của toàn thế giới.

Ra lò 'bộ đồ người máy’ chiến binh Gundam

Cẩm Bình | 31/01/2018, 14:27

Công ty sản xuất người máy Sakakibara Machinery Works (Nhật Bản) cho ra mắt một “bộ đồ người máy” lấy ý tưởng từ Gundam, bộ truyện tranh về người máy chiến đấu nổi tiếng không chỉ của Nhật mà của toàn thế giới.

“Bộ đồ” có đủ chỗ cho một người ngồi điều khiển, cao hơn 8 mét, nặng gần 7.400kg. Đây là bộ thứ ba được Sakakibara chế tạo, bộ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2005.

Tuy có ngoại hình rất “ngầu”, nhưng những “bộ đồ người máy” của Sakakibara không phải là vũ khí thật. Chúng được thiết kế như những mô hình mà mọi người có thể thuê cho các buổi tiệc và sự kiện công chúng.

Bộ ra mắt năm 2005 mang tên “Landwalker”, có thể bắn ra những trái banh quần vợt, bộ thứ hai “Walker Cyclops” xuất hiện năm 2013 được thiết kế chuyên cho trẻ em sử dụng.

Bộ “Walker Cyclops” xuất hiện năm 2013 được thiết kế chuyên cho trẻ em sử dụng - Ảnh: Youtube

Sản xuất những “bộ đồ người máy” như sản phẩm của Sakakibara được xem là một hiện tượng văn hóa, hoàn toàn tách biệt với ngành công nghệ sản xuất người máy tiên tiến của Nhật. Khác với những người máy đa chức năng có thể tự hoạt động, “bộ đồ người máy” chỉ hoạt động khi có người ngồi vào điều khiển.

Thiết kế “bộ đồ người máy” đầu tiên xuất hiện trong bộ truyện tranh Tetsujin 28-go năm 1956. Chúng nhanh chóng trở thành tâm điểm của những truyện tranh kinh điển của Nhật sau đó như Gundam, Gurren Lagann và Neon Genesis Evangelion. Bộ phim đầu tiên về “bộ đồ người máy” là Vành đai Thái Bình Dương (Pacific Rim).

Theo trang Kotaku, văn hóa đại chúng Nhật Bản bắt đầu phát triển ý tưởng về những “bộ đồ người máy” khi Mỹ tiến hành không kích bằng bom vào thành phốKobe năm 1945.

Các câu chuyện về “bộ đồ người máy” đều bị ảnh hưởng ngầm bởi ý tưởng chính phủ đang xây dựng một vũ khí uy lực mà không công bố cho mọi người biết.

Cẩm Bình (theo Newsweek)
Bài liên quan
Futsal châu Á: Nhật và Hàn Quốc cùng bị loại trong khi Việt Nam vào tứ kết
Đã có những bất ngờ lớn tại giải futsal châu Á 2024 khi ĐKVĐ Nhật Bản phải dừng bước tại vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra lò 'bộ đồ người máy’ chiến binh Gundam