Khi ham muốn không được đáp ứng, không cần biết lý do là gì, nhưng người trong cuộc sẽ nổi cáu, tâm lý tiêu cực và nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Tác hại của việc 'nhịn yêu’

La Hường | 30/01/2018, 18:18

Khi ham muốn không được đáp ứng, không cần biết lý do là gì, nhưng người trong cuộc sẽ nổi cáu, tâm lý tiêu cực và nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Các chuyên giacho biết, việc “nhịn yêu” sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm, đặc biệt là đối với các quý ông – đối tượng theo nghiên cứu khó có thể chịu được việc thiếu chuyện “gối chăn” tới 3 tuần.

Khi thiếu sex, các quý ông sẽ luôn cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, uể oải, khó chịu, không kiềm chế được sự giận dữ của bản thân… “Chúng tôi rất ngạc nhiên về một quan niệm rất phổ biến trong xã hội rằng hoạt động tình dục ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Sex vô độ và quá mạnh mẽ thì đúng là có hại, nó khiến ta bị suy nhược, mệt mỏi, dễ mắc các bệnh tật.

Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu, chúng tôi ghi nhận rằng hoạt động tình dục hoàn toàn có lợi đối với sức khỏe nếu chúng ta thực hiện một cách khoa học. Nó giúp đốt cháy calo dư thừa, cải thiện những hoạt động của cơ bắp và nâng cao sự tập trung chú ý.

Để cơ thể được bồi bổ, tuổi thanh xuân được kéo dài chúng ta nên làm “chuyện ấy” thường xuyên và điều độ, trong khoảng thời gian tối thiểu là nửa giờ”, các nhà khoa học Đại học Florencia (Đức) khẳng định.

Nhữngtác hại cho sức khỏe khi ‘nhịn yêu’ quá lâu:

Dễ nổi cáu, bồn chồn khó chịu

Cả phụ nữ và đàn ông đều có giới hạn “nhịn” sex tự nhiên. Nam giới có một cơ chế hormone riêng biệt khiến họ không thể "nhịn" sex quá ba tuần, còn nữ giới có thể “ăn chay" trong 2 tháng.

Thế nhưng việc thiếu sex quá ngưỡng giới hạn sẽ khiến cả nam và nữ dễ thay đổi tính nết, cáu gắt vô cớ làm cho không khí gia đình căng thẳng, quan hệ với mọi người xung quanh nóng nảy hơn mức bình thường, làm gì hoặc nhìn thấy gì cũng không vừa mắt.

Sự không thoả mãn về sex ở phụ nữdễ nhận thấy hơn, thể hiện ở trạng thái dễ xúc động. Phụ nữ không được chồng quan tâm âu yếm thường xuyên dễ sinh tâm lý nghi ngờ, suy đoán, đứng ngồi không yên, cơ thể khó kiểm soát hành động.

Phụ nữ bị “nhịn” lâu nhanh già đi

Khi bị “nhịn” lâu quá, phụ nữ dễ sinh buồn bực cáu gắt, tâm trạng không thoải mái, lúc nào cũng trong tình trạng “bom nổ chậm”, lâu dài sẽ làm ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương, ức chế tâm lý, kéo theo cơ thể nhanh bị lão hoá.

Khoa học đã chứng minh “yêu” điều độ cũng là 1 cách giữ gìn sức khoẻ, khiến bạn trẻ trung yêu đời hơn, chăn ấm đệm êm, vợ chồng hạnh phúc.

“Nhịn” lâu có thể gây trầm cảm, đau nửa đầu

Thiếu sex khiến tâm trạng luôn lo lắng, bất an. Sự mệt mỏi khiến bạn dễ rơi vào tình trạng đau nửa đầu kéo dài.

Phụ nữ hàng ngày ngoài giờ đi làm về còn phải chăm sóc gia đình, những việc không tên chiếm gần hết thời gian trong ngày, không được chồng quan tâm, âu yếm khiến các bà vợ ức chế tinh thần, chịu đựng áp lực dễ dẫn đến trầm cảm, tâm lý tiêu cực, hành xử khác thường.

“Nhịn” lâu có thể quên luôn, thậm chí lãnh cảm

Nhiều cặp vợ chồng vì người chồng hoặc vợ luôn bận rộn khiến cho họ thường ngủ một mình, và khi người còn lại lên giường thì bạn đời đã ngủ say nên chuyện quan hệ tình dục cũng không được duy trì đều đặn. Hay việc ở chung phòng với con cái khiến bố mẹ cũng ít có điều kiện làm “chuyện ấy”, lâu dần dẫn đến lãnh cảm.

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác hại của việc 'nhịn yêu’