Ngày 5.1.2019 tại TP. HCM đã diễn ra buổi ra mắt sách “Quản lý da chuyên nghiệp”, một trong những giáo trình ngành chăm sóc da hiếm hoi tại Việt Nam.

Ra mắt sách đầu tiên về ‘quản lý’ da chuyên nghiệp cho giới làm đẹp

05/01/2019, 17:51

Ngày 5.1.2019 tại TP. HCM đã diễn ra buổi ra mắt sách “Quản lý da chuyên nghiệp”, một trong những giáo trình ngành chăm sóc da hiếm hoi tại Việt Nam.

Sách đầu tiên về quản lý da chuyên nghiệp

Đây là cuốn sách do bà Nguyễn Thị Kim Châu, một trong những người mở spa chăm sóc da đầu tiên ở TP.HCM và chuyên gia Lê Ngọc Anh Cử nhân ngành Thẩm mỹ làm đẹp- Đại học Dongshin (Hàn Quốc) thực hiện.

Sách gồm có 9 chương, nội dung cung cấp từ kiến thức về da, quy trình chăm sóc da mặt và toàn thân, kỹ thuật hướng dẫn massage mặt… từ cơ bản đến nâng cao.

Đây là tài liệu tham khảo bổ sung cho việc đào tạo nghề, nhóm nghề thẩm mỹ-làm đẹp ở Việt Nam để các học viên có thể lưu giữ kiến thức và ứng dụng thực hành, nâng cao tay nghề chuyên môn.

Bà Kim Châu và ông Ngọc Anh chia sẻ về thông tin của giáo trình chăm sóc da tại buổi ra mắt

Dễ thấy xu hướng nghề thẩm mỹ- làm đẹp phát triển rầm rộ trong những năm gần đây, chính vì thế sự đa dạng và chuyên nghiệp hóa trong đào tạo cũng được quan tâm. Một số đơn vị có quy mô đào tạo lớn như Học viện đào tạo thẩm mỹ Linh Chi và Trường đào tạo thẩm mỹ Tomiluc đã liên kết với các trường ở nước ngoài, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng nghề ở Úc để học viên có nhiều cơ hội học và làm việc hơn với các ngành như Chăm sóc da, chăm sóc và trang trí móng, trang điểm chuyên nghiệp, tạo mẫu tóc… có thời lượng đào tạo từ 3 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, các học viên giới hạn về độ tuổi từ 18 – 35 và phải đáp ứng nhiều điều kiện như điểm tiếng Anh IELTS đạt 4.5, cùng với các điều kiện về visa, chứng minh tài chính, cam kết học tập…

Đào tạo chuyên nghiệp ở nước ngoài luôn được quan tâm, nhưng nhiều bạn trẻ còn khá rụt rè bởi chưa dám “vươn ra biển lớn”.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Châu thì "với xu thế phát triển hiện nay thì các em học viên trẻ nên coi việc đi du học ngành làm đẹp cũng như các bạn sinh viên đi du học khối kinh tế, quản trị nhân lực… Đây cũng là một sự đầu tư để các em có được kiến thức chuẩn quốc tế, đặc biệt là kiến thức chuyên môn song song với kiến thức y khoa phòng chống lây nhiễm. Và các kỹ năng cần thiết để có được cơ hội làm việc tại các thẩm mỹ viện, spa lớn ở Việt Nam hoặc các nước như Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan…”.

Thực tế đào tạo trong nước ngành Dịch vụ thẩm mỹ hiện nay, theo quy định tại Thông tư số 04/2017/TT-BLĐTBXH ngày 2/3/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Danh mục ngành, nghề đào tạo cấp IV trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng, đối với trình độ trung cấp, nhóm ngành Dịch vụ thẩm mỹ đào tạo 4 nghề: Dịch vụ thẩm mỹ (Mã số 5810401), Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp (Mã số 5810402), Kỹ thuật chăm sóc tóc (Mã số 5810403), Chăm sóc sắc đẹp (Mã số 5810404). Đối với trình độ cao đẳng đào tạo 1 nghề: Chăm sóc sắc đẹp (Mã số 6810404).

N.H

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt sách đầu tiên về ‘quản lý’ da chuyên nghiệp cho giới làm đẹp