Sáng 25.6 tại Trung tâm Báo chí TP.HCM đã diễn ra buổi giao lưu và ra mắt sách “Thập kỷ vàng – Trang sử mới” của tác giả Lê Viết Hải

Ra mắt sách ‘Thập kỷ vàng –Trang sử mới’ và giao lưu với tác giả Lê Viết Hải

26/06/2020, 12:31

Sáng 25.6 tại Trung tâm Báo chí TP.HCM đã diễn ra buổi giao lưu và ra mắt sách “Thập kỷ vàng – Trang sử mới” của tác giả Lê Viết Hải

Cuốn sách ra đời trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam được ghi nhận là quốc gia đã giành được những kết quả bước đầu xuất sắc trong nỗ lực chống lại đại dịch. Chính vì thế cuốn sách hơn 200 trang này là những điều trăn trở của tác giả về một dân tộc đã chiến thắng COVID-19 khiến cả thế giới phải nể phục, lại chưa thể thắng trên mặt trận kinh tế.

Dịp này, tác giả đã kể về tình yêu đối với nghề, cũng như những chia sẻ tâm huyết và nuôi khát vọng hoài bão của một người làm nghề xây dựng. Xuyên suốt 8 chương sách là những tâm tư mong muốn của tác giả về chiến lược phát triển ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam. Thập kỷ vàng - Trang sử mới chính là thông điệp gửi gắm với mong muốn quyết tâm vượt qua khó khăn trở ngại và tận dụng những cơ hội, triển vọng hiện nay để phát triển ngành công nghiệp Việt Nam, trong giai đoạn dân số vàng 2020-2030.

Ông Lê Viết Hải cho biết: “Thập kỷ tới có thể nói là một thập kỷ quí như vàng khi Việt Nam vẫn còn có cơ cấu dân số vàng, trong đó số lượng người ở độ tuổi lao động lớn hơn gấp hai lần số lượng người phụ thuộc. Cơ cấu dân số vàng là điều kiện vô cùng quan trọng để một quốc gia nhược tiểu bứt phá và trở thành một cường quốc.”

Theo ông Lê Viết Hải: "Nếu bây giờ không hành động khẩn trương và quyết liệt thì về sau chúng ta sẽ ân hận khi nhìn lại lịch sử vì thập kỷ vàng quý giá chỉ còn có một, khi đã qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Chúng ta sẽ không có cơ hội để sửa sai. Trong nguy có cơ và với tinh thần lạc quan nhất định chúng ta sẽ tìm thấy những cơ hội và vượt qua những thử thách."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt sách ‘Thập kỷ vàng –Trang sử mới’ và giao lưu với tác giả Lê Viết Hải