UBND TP.HCM giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các quận huyện và các đơn vị liên quan rà soát, tổng kiểm kê tất cả các quỹ nhà, đất do Nhà nước quản lý trên địa bàn thành phố.

Rà soát tất cả quỹ nhà đất do Nhà nước quản lý ở TP.HCM

Phan Diệu | 05/10/2017, 06:48

UBND TP.HCM giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các quận huyện và các đơn vị liên quan rà soát, tổng kiểm kê tất cả các quỹ nhà, đất do Nhà nước quản lý trên địa bàn thành phố.

UBND TP.HCM đã có văn bản gửi các sở ngành liên quan về tình hình triển khai các dự án đầu tư trong nước, một số dự án BT, BOT trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch - Đầu tư khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các sở ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu sơ kết các dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng đối tác công tư (BT). Đồng thời, soạn thảo quy trình về quản lý đầu tư các dự án theo hình thức BT trên địa bàn thành phố.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu xác định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của từng sở ngành, rà soát, tổng hợp các dự án đầu tư theo hình thức BT đã triển khai nhưng chưa đủ quỹ đất để thanh toán; đề xuất phương án xử lý, báo cáo UBND TP.HCM để báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 15.10.2017.

UBND TP.HCM còn giao Thanh tra thành phố phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đề xuất thực hiện giám sát chuyên đề các dự án đầu tư theo hình thức BT triển khai trong năm 2017. Song song đó là chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các sở ngành, đơn vị liên quan dự thảo báo cáo kết quả triển khai thực hiện kết luận số 1423/KL - TTCP ngày 6.6.2017 của Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành quy định của pháp luật trong việc thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường trên địa bàn thành phố. Việc này phải trình UBND TP.HCM báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 15.10.

Đáng chú ý, Sở Tài nguyên - Môi trường được giao rà soát, tổng hợp danh mục các dự án xử lý rác mời gọi đầu tư và đề xuất quy trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án rác; danh mục quỹ đất sẵn sàng để thanh toán cho hợp đồng BT các dự án. Báo cáo Thường trực UBND TP.HCM trước ngày 10.10.2017; tham mưu cho UBND TP.HCM quy trình đấu giá đất trước ngày 15.10.2017 báo cáo Thường trực Thành ủy.

Ngoài ra, UBND TP.HCM giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các quận huyện và các đơn vị liên quan rà soát, tổng kiểm kê tất cả các quỹ nhà, đất do Nhà nước quản lý trên địa bàn thành phố. Qua đó, tham mưu đề xuất danh mục quỹ nhà, đất đủ điều kiện thực hiện đấu giá và quy trình triển khai thực hiện, báo cáo UBND TP trước ngày 10.10.2017.

UBND TP.HCM cũng giao Ban Đổi mới quản lý doanh nghiệp rà soát, bổ sung báo cáo đã có về quá trình cổ phẩn hóa các doanh nghiệp, kế hoạch thực hiện 2017 - 2018; giao Sở Tài chính tham mưu đề xuất hướng xử lý đối với quỹ nhà, đất của các doanh nghiệp thuộc đối tượng cổ phần hóa, báo cáo UBND TP trong tháng 11.2017.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát tất cả quỹ nhà đất do Nhà nước quản lý ở TP.HCM