Mặc dù vừa xuất hiện thêm nhiều cáo buộc, thế nhưng Harvey Weinstein không bị đưa vào phòng tạm giam theo như lời yêu cầu của bên công tố.

Ra toà vì tội cưỡng hiếp và tấn công tình dục, Harvey Weinstein vẫn cười rạng rỡ

Chí Thiện | 10/07/2018, 05:52

Mặc dù vừa xuất hiện thêm nhiều cáo buộc, thế nhưng Harvey Weinstein không bị đưa vào phòng tạm giam theo như lời yêu cầu của bên công tố.

Xuất hiện tại tòa án hình sự quận Manhattan vào rạng sáng ngày 9.7 (giờ địa phương), Harvey Weinstein trông khá gầy gò và hốc hác bên cạnh vị luật sư bào chữa của mình, ông Benjamin Brafman. Tuy nhiên, hóa ra đây lại là một ngày may mắn đối với ông.

Harvey Weinstein được hai nhân viên cảnh sát áp giải - Ảnh: Getty Images

Sau gần 2 tiếng tranh luận, thẩm phán đã quyết định Harvey Weinstein vẫn tiếp tục được tại ngoại bất chấp việc vừa xuất hiện thêm nhiều cáo buộc chống lại ông được đưa ra bởi văn phòng luật sư quận Manhattan vào đầu tuần trước. Hồi tháng 5, nhà sản xuất phim 66 tuổi đã phải chi trả 1 triệu USD tiền bảo lãnh để không phải ngồi tạm giam trong lúc xét xử cũng như giao nộp lại hộ chiếu và đeo một thiết bị định vị GPS lên người.

“Mỗi ngày chúng tôi chiến đấu với những trận chiến khác nhau. Và hôm nay, chúng tôi đã thắng”, luật sư Benjamin Brafman nói với các phóng viên đứng bên ngoài tòa. “Ông Weinstein khẳng định lại một lần nữa: Tất cả các cáo buộc này là hoàn toàn sai và ông hy vọng được minh oan”.

Hiện nay, Harvey Weinstein đang đối mặt với 6 tội danh từ 3 vụ án riêng biệt diễn ra từ năm 2004 đến 2013: hai tội tấn công tình dục đặc biệt nghiêm trọng, hai tội quấy rối tình dục mức độ 1, một tội hiếp dâm cấp độ 1 và một hiếp dâm cấp độ 3. Một trong ba người phụ nữ đứng lên tố cáo chính là nữ diễn viên Lucia Evans.

Nếu bị kết tội, Harvey Weinstein có thể sẽ phải lãnh án tù chung thân.

Harvey cười rạng rỡ bên cạnh luật sư bào chữa của mình

Luật sư Cyrus Vance của văn phòng luật sư quận Manhattan đã nói trong buổi họp báo vào tuần trước: “Harvey Weinstein đang bị truy tố bởi những tội danh tấn công tình dục nghiêm trọng nhất trong luật hình sự của New York. Bản cáo trạng này là kết quả từ sự can đảm phi thường của những nạn nhân dám tiến lên phía trước. Cuộc điều tra của chúng tôi vẫn tiếp tục. Nếu bạn là nạn nhân của Weinstein, vẫn còn thời gian để theo đuổi công lý. Hãy gọi cho chúng tôi!”.

Từng là một trong những nhân vật quyền lực nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood, Harvey Weinstein đã mất tất cả (công ty bị phá sản, vợ con rời khỏi nhà, buộc phải rao bán tài sản để theo đuổi vụ kiện…) sau khi loạt phóng sự điều tra về ông của tờ New York Times được xuất bản vào tháng 10.2017. Theo đó, cựu chủ tịch của hãng phim Weinstein đã có hành vi hãm hiếp và quấy rối tình dục gần 100 người phụ nữ trong 3 thập kỷ.

Rất nhiều trong số đó là những ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Kate Beckinsale, Cara Delevingne, Eva Green, Rose McGowan, Ashley Judd…

Mai Thảo (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra toà vì tội cưỡng hiếp và tấn công tình dục, Harvey Weinstein vẫn cười rạng rỡ