Bản cập nhật mới của Rakuten Viber bao gồm Business Inbox và Tài khoản Thương mại hỗ trợ tính năng tìm kiếm sẽ trở thành bước tiếp theo trong chiến lược siêu ứng dụng dài hạn của nền tảng nghe gọi, nhắn tin toàn cầu.

Rakuten Viber cập nhật 2 ứng dụng mới trên quy mô toàn cầu

Minh An | 31/01/2023, 13:08

Bản cập nhật mới của Rakuten Viber bao gồm Business Inbox và Tài khoản Thương mại hỗ trợ tính năng tìm kiếm sẽ trở thành bước tiếp theo trong chiến lược siêu ứng dụng dài hạn của nền tảng nghe gọi, nhắn tin toàn cầu.

Theo các báo cáo nghiên cứu, 71% người tiêu dùng mong muốn các công ty cung cấp các giải pháp tương tác được cá nhân hóa và 82% tổ chức có kế hoạch thực hiện chiến lược mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng thông qua các dịch vụ. Các bản cập nhật của Viber từng bước hướng tới việc cung cấp trải nghiệm khách hàng và gắn kết thương hiệu một cách toàn diện nhất đối với người dùng và doanh nghiệp sử dụng ứng dụng.

Với mục đích nâng cao chất lượng giao tiếp giữa nhãn hàng với người dùng, Viber giới thiệu Business Inbox trên toàn cầu – một không gian được tạo dựng riêng cho những cuộc trò chuyện, trao đổi hay tương tác giữa nhãn hàng với người dùng. Tính năng này cho phép tất cả các tin nhắn doanh nghiệp từ các tài khoản chính thức của nhãn hàng được lưu trữ và sắp xếp trong một thư mục (chẳng hạn như thông báo ngân hàng, xác nhận đơn hàng từ dịch vụ giao hàng, ưu đãi đặc biệt từ cửa hàng…)

Sau khi tính năng này được phát hành, Business Inbox sẽ có các cuộc trò chuyện công việc trong tài khoản được tạo cho người dùng và các cuộc trò chuyện liên quan đến doanh nghiệp sẽ tự động di chuyển đến Business Inbox (trên phiên bản Viber 18.0 trở lên). Business Inbox sẽ được tạo trong danh sách trò chuyện sau khi nhận được tin nhắn công việc đầu tiên và tất cả các tin nhắn doanh nghiệp sẽ được chuyển đến đó theo hình thức mặc định. Business Inbox sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Viber và sắp xếp thứ tự các nhãn hàng theo cách thuận tiện nhất cho người dùng như: Ghim cuộc trò chuyện; di chuyển bất kỳ nhãn hàng ra khỏi Business Inbox…

Business Inbox giúp việc giao tiếp giữa thương hiệu và người dùng một cách hiệu quả hơn để cải thiện dịch vụ, tăng mức độ cam kết với ứng dụng và thúc đẩy chuyển đổi.

dad.jpg
Tính năng mới trên Viber - Ảnh: Rakuten Viber

Business Inbox có thể tùy chỉnh trên Viber

Bên cạnh đó, Tài khoản thương mại cũng là một tính năng mới được ra đời nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, chỉ với một thư mục mà người dùng sẽ có thể khám phá tất cả các cách để tương tác với một nhãn hàng. Tài khoản thương mại sẽ lưu trữ tất cả thông tin doanh nghiệp, dịch vụ và các cuộc trò chuyện trên Viber dưới một thực thể doanh nghiệp có thể tìm kiếm duy nhất:

Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber.

Người dùng đăng nhập Tài khoản thương mại sẽ thấy tiêu đề, logo, huy hiệu xác minh hay còn được biết đến như là tích xanh, mô tả và thông tin liên hệ cũng như các kênh liên lạc của nhãn hàng có sẵn trên Viber.

Các nhãn hàng sẽ có thể thêm tối đa ba địa chỉ liên hệ, một trang web, một số điện thoại và một đoạn mô tả dài tối đa 1.000 ký tự để đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả thông tin họ cần tìm kiếm.

Tính năng tìm kiếm mới của Tài khoản thương mại sẽ mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người dùng: họ sẽ có thể chủ động tìm kiếm và bắt đầu giao tiếp với các nhãn hàng. 

Tính năng tìm kiếm dễ dàng của Tài khoản thương mại

Sau khi ra mắt, Viber sẽ tiếp tục khai thác và mở rộng tiềm năng của Tài khoản thương mại, chẳng hạn như thêm nhiều kênh liên lạc hơn để người dùng có thể tương tác, cung cấp nhiều dịch vụ hơn trong một tài khoản và các tính năng mở rộng, bao gồm định vị, gọi điện cho doanh nghiệp...

Cuối năm nay, ứng dụng sẽ giới thiệu nhiều tính năng quản lý hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

capture.jpg
Viber cập nhật 2 ứng dụng mới trên quy mô toàn cầu - Ảnh: Ảnh: Rakuten Viber

"Các bản cập nhật gần đây của Viber là một thành tựu quan trọng và tạo nền tảng vững chắc cho việc giới thiệu các tính năng bổ sung như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng của công ty," Cristina Constandache - Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết. "Chiến lược này nhằm mục đích cải thiện tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà nhãn hàng có thể kết nối với đối tượng của họ một cách tự nhiên, dẫn đến giá trị gia tăng cho cả hai bên. Bằng cách thêm nhiều tính năng, dịch vụ và kênh liên lạc, Viber có thể mang lại nhiều giá trị sử dụng ứng dụng hơn cho cả người dùng và nhãn hàng một cách hợp lý."

Từ ngày 23.1.2023, hai tính năng này được phát hành trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rakuten Viber cập nhật 2 ứng dụng mới trên quy mô toàn cầu