Huân chương Hiệp sĩ danh dự sẽ được trao cho R.Lauren bởi người đại diện của Nữ hoàng Elizabeth II tại buổi lễ được tổ chức vào năm sau.

Ralph Lauren là nhà thiết kế Mỹ đầu tiên được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ

MÊ LINH | 17/11/2018, 13:00

Huân chương Hiệp sĩ danh dự sẽ được trao cho R.Lauren bởi người đại diện của Nữ hoàng Elizabeth II tại buổi lễ được tổ chức vào năm sau.

Ralph Lauren có thể khắc thêm vào sợi thắt lưng da của mình dòng chữ: Hiệp sĩ danh dự.

Nhà thiết kế 79 tuổi, người kỷ niệm 50 năm làm nghề vào hồi tháng 9 vừa qua tại Tuần lễ thời trang New York, đã được phong tước hiệp sĩ danh dự đế chế Anh. Ông có thể được gọi là ngài Ralph Lauren, nếu ông muốn.

Nhà thiết kế thời trang Mỹ Ralph Lauren chưa bao giờ đặt chân đến trường thời trang

Huân chương hiệp sĩ danh dự sẽ được trao tặng cho nhà thiết kế bởi người đại diện của Nữ hoàng Elizabeth II tại buổi lễ được tổ chức vào năm sau.

Ông Antony Phillipson, Tổng lãnh sự Anh tại New York và là Tham tán thương mại Anh khu vực Bắc Mỹ, nói việc phongthưởng ghi nhận “trong lĩnh vực thời trang, kinh doanh và từ thiện, ông Lauren đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các kết nối văn hóa và kinh tế giữa Mỹ và Anh. Là một người sáng tạo và nhìn xa trông rộng của thương hiệu Ralph Lauren trên toàn thế giới, ông Lauren là người tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu và thời trang Mỹ gần nửa thế kỷ. Bên cạnh đó là các nỗ lực từ thiện vĩ đại, đặc biệt trong lĩnh vực y tế cộng đồng, nghiên cứu và điều trị ung thư ở cả Mỹ và Anh, đã giúp ích cho người dân trên toàn thế giới”.

Ralph Lauren bên vợ và ba con

Lauren là nhà thiết kế thời trang Mỹ đầu tiên được phong tước hiệp sĩ danh dự. Những người Mỹ xuất sắc khác đã được phong tước hiệp sĩ danh dự của Anh gồm có cựu Tổng thống Dwight D.Eisenhower, Ronald Reagan và George H.W.Bush, các cựu thị trưởng thành phố New York là Michael Bloomberg và Rudolph Giuliani, nữ diễn viên Angelina Jolie, nhà làm phim Steven Spielberg, vợ chồng doanh nhân Bill và Melinda Gates, nữ doanh nhân Angela Ahrendts.

Hệ thống phong tặng tước hiệu của hoàng gia Anh ghi nhận thành tích đặc biệt và sự cống hiến cho quốc gia, dành cho cả những công dân không phải là người Anh những người nhận các tước hiệu danh dự vì sự đóng góp quan trọng của họ cho sự phát triển của Anh.

Ralph Lauren được các người mẫu hoan nghênh sau chương trình thời trang mùa xuân hè 1999

“Tôi đã đi khắp nơi và nói chuyện trước các vịtổng thống. Nhưng có lẽ đây là khoảnh khắc thú vị nhất từ trước đến giờ đối với tôi”, Ralph Lauren kể.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Lauren, chủ tịch điều hành kiêm giám đốc sáng tạo của Tập đoàn Ralph Lauren Corp., đã được ghi nhận bằng nhiều tước hiệu và giải thưởng. Ông nhận giải thưởng Chìa khóa thành phố New York từ thị trưởng New York là Michael Bloomberg vì những đóng góp đáng chú ý, Huân chương Bắc đẩu bội tinh (cấp bậc hiệp sĩ) của Phápvì những đóng góp của ông với tư cách là nhà thiết kế, doanh nhân và nhà từ thiện.

Ralph Lauren chào khán giả sau khi trình làng bộ sưu tập mùa thu đông 2018 - 2019 tại Tuần lễ thời trang New York vào ngày 12.2.2018 tại New York

Ông cũng được tặng Huân chương James Smithson Bicentennial Medal vì những đóng góp trọn đời khi là người Mỹ vĩ đại và vai trò lãnh đạo của ông trong việc giữ gìn Star-Spangled Banner, quốc ca của Mỹ. Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ đã trao cho Lauren nhiều giải thưởng cao quý trong đó có: Nhà thiết kế thời trang nữ của năm (1995), Nhà thiết kế thời trang nam của năm (1996), Nhà bán lẻ của năm (1987) và Giải thành tựu trọn đời (1992). Ông cũng nhận Giải thời trang Mỹ đầu tiên của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ, Giải John B.Fairchild Honor (đặt theo tên cố tổng biên tập tờ WWD là John B.Fairchild) đầu tiên của báo WWD, và Giải thời trang Anh vì tầm nhìn nổi tiếng và sáng tạo của Ralph Lauren.

Ralph Lauren tại chương trình kỷ niệm 50 năm làm nghề được tổ chức vào hồi tháng 9 vừa qua ở New York

Trong số những thành tựu từ thiện của mình, Tập đoàn Ralph Lauren Corp. đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu ung thư vú Nina Hyde tại Trung tâm Nghiên cứu và điều trị ung thư Georgetown Lombardi, và Tập đoàn Ralph Lauren Corp. phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và điều trị ung thư Memorial Sloan Kettering, thành lập Trung tâm Điều trị ung thư Ralph Lauren tại khu phố Harlem, thành phố New York. Gần đây, Tập đoàn Ralph Lauren Corp. mở cửa Trung tâm Nghiên cứu ung thư vú Ralph Lauren tại Bệnh viện hoàng gia Marsden ở London (Anh).

Mê Linh - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ralph Lauren là nhà thiết kế Mỹ đầu tiên được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ