Tối 16.11, tại TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan Ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội Oóc Om Bóc tỉnh Trà Vinh năm 2018.

Trà Vinh: Khai mạc lễ hội Oóc Om Bóc

Minh Trung | 17/11/2018, 12:16

Tối 16.11, tại TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan Ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội Oóc Om Bóc tỉnh Trà Vinh năm 2018.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 16-22.11, do UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức. Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan Ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội OócOm Bóc tỉnh Trà Vinh diễn ra với nhiều sự kiện có ý nghĩa quan trọng như: đêm lễ hội, hội thảo liên kết du lịch; hội thảo nông nghiệp 4.0; liên hoan ẩm thực Nam bộ; hội chợ triển lãm thương mại - du lịch - nông nghiệp; đua ghe ngo…

Đây là các hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu đến người dân trong và ngoài tỉnh về tiềm năng, lợi thế về văn hóa, du lịch của tỉnh, nhằm thu hút đầu tư trên các lĩnh vực,nhất là văn hóa, du lịch.

Đây là lễ hội thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong - ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi, giải trí. Dù đến chiều tối 16.11mới diễn ra lễ khai mạc nhưng từ rất sớm đã có rất đông bà con từ khắp các huyện trong tỉnh tập trung tại các khu vực tổ chứchoạt động của lễ hội.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng tham giagian hàng ẩm thực- Ảnh: Minh Trung

Liên hoan Ẩm thực Nam Bộ giới thiệu với khách tham quan nhiều món ăn đặc sản của Trà Vinh như bánh tét Trà Cuôn, bún suông, chả hoa Năm Thụy, đặc biệt là món bánh xèo đa sắc màu do CLB Bếp Ngon Phương Nam thực hiện đã thu hút rất đông du khách xem biểu diễn và thưởng thức.

Lễ hội OócOm Bóc Trà Vinh được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, hằng năm được tỉnh tổ chức một cách long trọng, qua đó nhằm giới thiệu nét đặc trưng về văn hóa của đồng bào dân tộc Khơme nói riêng và người dân tỉnh Trà Vinh nói chung.

Minh Trung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Khai mạc lễ hội Oóc Om Bóc