Đúng như dự báo, Real Madrid đã ra quyết định sa thải HLV Julien Lopetegui sau thất bại thảm hại 1-5 trước Barcelona.

Real Madrid sa thải Lopetegui, Zidane quá cáo già

Anh Tú | 30/10/2018, 06:48

Đúng như dự báo, Real Madrid đã ra quyết định sa thải HLV Julien Lopetegui sau thất bại thảm hại 1-5 trước Barcelona.

Tương lai của Lopetegui đã được đặt dấu hỏi sau chuỗi thành tích nghèo nàn trước đó khi Real chỉ kiếm được 1 điểm trong 4 vòng trước đó. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Real đã cho ông cơ hội để thay đổi tất cả bằng trận Clasico. Chỉ có điều, Lopetegui đã vứt cơ hội đó qua cửa sổ.

Tạm thời, HLV đội trẻ là cựu tiền vệ Santiago Solari sẽ lên dẫn dắt Real cho đến khi CLB thông báo có HLV chính thức. Nhiều khả năng, Antonio Conte sẽ đến dẫn dắt Real. Hiện Conte đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải cuối mùa trước.

Trong thông báo của mình, Real cho biết: "Ban lãnh đạo Real Madrid nhóm họp hôm 29.10 và đồng ý chấm dứt hợp đồng với HLV Julen Lopetegui. Quyết định được đưa ra nhằm để thay đổi động lực giúp đội bóng tìm lại chính mình, trong lúc mọi mục tiêu của mùa giải vẫn còn hiện hữu".

"Ban lãnh đạo hiểu rằng có sự khác biệt lớn giữa chất lượng đội hình Real Madrid với 8 cầu thủ trong danh sách đề cử cho Quả bóng vàng châu Âu sắp tới, điều chưa từng có trong tiền lệ với thành tích mà đội gặt hái cho đến giờ. Xin cảm ơn Lopetegui và các cộng sự về những nỗ lực và công việc họ đã làm, chúc họ những điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp".

HLV Lopetegui cũng gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo Real đã cho ông cơ hội dẫn dắt đội bóng. Hồi cuối mùa trước, sau khi Zidine Zidane từ chức thì Real đã liên hệ Lopetegui khi đó đang dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị dự World Cup 2018. Sau khi vụ đi đêm này bị phát giác, LĐBĐ Tây Ban Nha đã sa thải Lopetegui ngay trước thềm World Cup dẫn đến việc đội tuyển Bò tót thi đấu kém cỏi tại Nga.

Số phận của Lopetegui sau khi đến Bernebeu cũng không khá hơn. Dù nắm trong tay đội hình được cho là xuất sắc nhưng ông không kịp kiếm danh hiệu nào. Ngoài phong độ kém cỏi tại La Liga, Champions League thì Lopetegui còn góp phần khiến Real Madrid để thua trong Siêu cúp châu Âu trước kình địch Atletico. Và khi chưa đến Halloween thì Lopetegui đã nhận quyết định sa thải thứ 2 trong năm.

Nhưng theo nhiều chuyên gia thì Lopetegui cũng không có lỗi chính trong việc Real Madrid sa sút. Vấn đề của Real là chu kỳ thành công của họ không thể kéo dài mãi sau 3 năm liền vô địch châu Âu. Zidane đã rất thông minh khi nhận ra điều này nên quyết định chia tay CLB ngay khi trên đỉnh vinh quang. Trước khi rời Real, Zidane còn nhận định nếu ông ở lại cũng không thể giúp CLB tiếp tục thành công. Cộng thêm việc bán máy ghi bàn Cristiano Ronaldo trong lúc CLB không có sự thay thế đùng tầm, Real sa sút là điều dễ hiểu.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid sa thải Lopetegui, Zidane quá cáo già