Trong cuộc tập trận cuối cùng ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thua 2-0 trước Seoul E-Land.

Thua Seoul E-Land 2-0, tuyển Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc

Tấn Đức | 29/10/2018, 15:30

Trong cuộc tập trận cuối cùng ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thua 2-0 trước Seoul E-Land.

Với kết quả một thắng và một thua sau 2 trận đấu thử nghiệm với Incheon United và FC Seoul, HLV Park Hang Seo rất hài lòng với sự thể hiện của các học trò.

Trong cuộc đụng độ với đối thủ mạnh Seoul E-Land, thuyền trưởng tuyển Việt Nam muốn một lần nữa kiểm chứng lại những toan tính của mình và các công sự qua việc sắp đặt các vị trí trên sân.

Nhà cầm quân người Hàn đã tung ra sân 11 tuyển thủ gần như là đội hình chính thức của tuyển Việt Nam. Ở hiệp đấu đầu tiên, ông Park bố trí đội hình theo chiến thuật 3-4-3 quen thuộc.

Trong khung gỗ là Văn Lâm. Bộ ba trung vệ gồm các cầu thủ Đình Trọng, Ngọc Hải và Duy Mạnh. Hàng tiền vệ với bộ đôi Quang Hải và Hùng Dũng ở vị trí trung tâm, hai bên cánh là Đức Huy và Văn Đức.

Bộ ba tấn công gồm Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức. Với đội hình này, tuyển Việt Nam chơi rất nhịp nhàng và ăn ý.

Đội bóng Sao vàng lấn lướt và tạo nhiều nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Thế nhưng, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Seoul E-Land.

Phút 15, tiền đạo số 10 xâm nhập vòng cấm ĐT Việt Nam từ một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ. Bằng kinh nghiệm thi đấu, Văn Hậu nhanh nhạy cắt đứt pha tấn công. 5 phút sau đó, tuyển Việt Nam có cấu trả lời.

Văn Đức được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh trái đã phối hợp bật nhả cùng Quang Hải bên biên trái rồi tạt bóng vào vùng cấm địa nơi Anh Đức đang có mặt. Tiền đạo “lão tướng” bật cao đánh đầu nhưng không thắng được hai trung vệ đang áp sát, bóng bay đến tay thủ môn Seoul E-Land.

Trong một thế trận ăn miếng trả miếng đó thì bổng dưng CLB Hàn Quốc có bàn thắng mở tỷ số ở phút 43 do công của cầu thủ An Dong- hyeou ghi được từ pha chồng biên lật cánh.

Ở hiệp hai trận đấu. BHL của ông Park có một số thay đổi. Bùi Tiến Dũng vào thay Đức Huy, Văn Hậu chuyển sang đá cánh trái, Văn Đức đá cánh phải.

Ở vị trí thủ môn, Phạm Văn Cường vào sân để thay cho Đặng Văn Lâm. Trên hàng tiền đạo Đức Chinh vào sân thay Anh Đức.

Với những sự thay đổi này, tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong những phương án tấn công và chưa có bất kỳ cơ hội ăn bàn rõ rệt nào kể từ đầu hiệp 2.

Khi chưa tìm được đường vào khung thành đối phương thì các học trò của ông Park đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 80, tiền đạo Seoul E-Land đã vượt qua cả hàng thủ và thủ môn Văn Cường để nhân đôi cách biệt.

Trong 10 phút còn lại của trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc triển khai sơ đồ 4-2-3-1 cho tuyển Việt Nam nhưng vẫn không tạo ra sự khác biệt, đành chấp nhận trận thua 0-2.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Seoul E-Land 2-0, tuyển Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc