Relic (Tàn tích quỷ ám) được đánh giá đạt 100% Rotten Tomatoes và được coi là một bộ phim kinh dị đáng xem nhất năm nay.

‘Relic’ – Phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020

19/07/2020, 10:24

Relic (Tàn tích quỷ ám) được đánh giá đạt 100% Rotten Tomatoes và được coi là một bộ phim kinh dị đáng xem nhất năm nay.

Relic được đánh giá là bộ phim kinh dị đáng sợ nhấ năm 2020 - Ảnh: Internet

Bộ phim mới của đạo diễn Natalie Erika James về về Edna (Robyn Nevin), một goá phụ lớn tuổi sống một mình trong căn nhà ở giữa rừng đột nhiên mất tích không lý do, khiến cô con gái Kay và cô cháu ngoại Sam phải tới căn nhà cũ để tìm kiếm. Trong lúc Kay đã mệt mỏi vì tìm kiếm vô vọng thì một buổi sáng, bà Edna bất ngờ xuất hiện trong bếp, chuẩn bị bữa sáng và nói chuyện như không có chuyện gì xảy ra.

Poster phim Relic - Ảnh: Internet

Nhưng từ khi bà Edna trở về, Kay và con gái Sam liên tục phát hiện ra những sự việc kỳ lạ, đáng sợ xuất hiện trong căn nhà gỗ cũ kỹ. Còn Edna, lúc là mẹ cô, lúc lại giống như một người hoàn toàn xa lạ.

Bà Edna trở nên kỳ lạ sau khi đột nhiên mất tích không lý do - Ảnh: Internet

Sau khi ra mắt Liên hoan Phim Sudance vào tháng 1 năm nay, Relic đã gây kinh ngạc cho giới phê bình phim, bên cạnh đó phim còn được đánh giá 100% Rotten Tomatoes và vô vàn lời khen ngợi được dành cho bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn trẻn Natalie Erika James.

Nhà phê bình phim Jessica King đã ca ngợi Relic là bộ phim kinh dị vô cùng đáng xem: “Những sự đáng sợ ẩn nấp trong bóng tối được khai thác trong phim thực sự là đã đem đến cho người xem một trải nghiệm mạnh mẽ”. Trong khi đó, Rafael Motamayor đã viết trên Gamespot: “Một bộ phim khiến lạnh thấu xương sẽ lấy của khán giả rất nhiều tiếng la hét và nước mắt của sự sợ hãi”. Ian Sandwell của Digital Spy thì cho rằng Relic không chỉ là một bộ phim kinh dị đáng sợ nhất năm mà còn là một trong những phim hay nhất năm 2020.

Relic cũng là một bộ phim được AGBO – hãng phim của hai anh em Russo đồng sáng lập lựa chọn thực hiện. Đây cũng là bộ phim “thử nghiệm” đầu tiên của hãng trong dòng phim kinh dị tâm lý. Relic được giới phê bình đáng giá là “người thừa kế” của 2 siêu phẩm kinh dị nổi tiếng The HereditaryThe Babadook. Cả 3 bộ phim này đều khai thác tâm lý của con người, đi sâu vào những góc tối linh hồn, khai thác nỗi sợ hãi mơ hồ về những điều bí ẩn khiến cho các nhân vật trong phim và cả người xem đều bị ám ảnh đến hoảng loạn.

Relic thực sự là một bộ phim đáng xem dành cho những người thích dòng phim tâm lý kinh dị. Không lấy kinh dị, doạ dẫm làm gốc mà lấy tình cảm, nỗi sợ về sự mất mát, sự bất an tại chính nơi an toàn nhất làm yếu tố then chốt đánh vào tâm lý người xem.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Emily Mortimer, Robyn Nevin, Bella Heathcote, Jeremy Stanford, Chris Bunton, Christina O’Neill, Catherine Glavicic, Steve Rodgers.

Relic bắt đầu công chiếu ngày 17.7 tại các cụm rạp trên cả nước.

Trailer phim Relic

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Relic’ – Phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020