Sau nhiều đồn đoán, Warner Bros đã chính thức thay thế Ben Affleck bằng Robert Pattinson cho vai Batman trong vũ trụ điện ảnh DC.

Robert Pattinson chính thức được giao vai Batman

01/06/2019, 07:17

Sau nhiều đồn đoán, Warner Bros đã chính thức thay thế Ben Affleck bằng Robert Pattinson cho vai Batman trong vũ trụ điện ảnh DC.

Từ nhiều thập niên qua, Batman đã luôn là vai diễn lớn mà bất kỳ nam diễn viên nào tại Hollywood cũng thèm muốn. Nó đại diện cho sự nổi tiếng, tiền bạc và tạo tiền đề cho những dự án về sau. Tuy nhiên, Ben Affleck mới đây đã tuyên bố rút lui khỏi vũ trụ điện ảnh DC (DCU) sau thất bại về mặt thương mại lẫn chuyên môn của hai phim Batman V Superman: Dawn of Justice Justice League.

Ben Affleck trong vai Batman

Công đoạn casting diễn ra sau đó là một cuộc chiến khốc liệt với nhiều cái tên sáng giá được gọi tên như Robert Pattinson, Nicholas Hoult, Armie Hammer, Jarmie Donan…

Kết quả, Robert Pattinson đã chiến thắng. Bộ phim đầu tiên của anh sẽ ra mắt vào 6.2021 với cái tên The Batman và do Matt Reeves (Planet of the Apes…) đạo diễn. Đây cũng là phần phim độc lập đầu tiên về Batman của DCU.

The Dark Knight (2008) của đạo diễn Christopher Nolan được đánh giá là bộ phim hay nhất từ trước đến nay về Batman

Tính đến nay, đã có 13 phim điện ảnh có tuyến nhân vật chính là Batman ra rạp. Những nam diễn viên từng thủ vai này bao gồm Lewis Wilson, Robert Lowery, Adam West, Michael Keaton, Val Kilmer, George Clooney, Christian Bale và Ben Affleck. Sắp tới, phim Joker cũng có Batman và do Dante Pereira-Olson đảm nhận.

Sinh năm 1986, Robert Pattinson được khán giả biết đến nhiều thông qua loạt phim Twilight (vai Edward) và Harry Potter (vai Cedric Diggory). Mặc dù khả năng diễn xuất của anh trong hai loạt phim này không được đánh giá cao, thế nhưng gần đây anh đã gây ấn tượng bằng nhiều vai có chiều sâu.

Robert (phải) và Willem Dafoe trong The Lighthouse

Bộ phim The Lighthouse do Robert đóng chung với Willem Dafoe đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật sau khi công chiếu tại LHP Cannes 2019. Tenet – sự kết hợp giữa Robert và đạo diễn Christopher Nolan – cũng vừa định ngày công chiếu vào tháng 6.2020.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Robert Pattinson chính thức được giao vai Batman