Trận khai mạc World Cup 2014 tại Brazil sẽ được khai cuộc bởi một thiếu niên tàn tật với sự trợ giúp của một robot biết đọc suy nghĩ.

Robot biết đọc suy nghĩ được sử dụng ở World Cup 2014

Một Thế Giới | 28/02/2014, 09:10

Trận khai mạc World Cup 2014 tại Brazil sẽ được khai cuộc bởi một thiếu niên tàn tật với sự trợ giúp của một robot biết đọc suy nghĩ.

Có thể nói, khi khoa học hỗ trợ cho thể thao, kết quả mang lại thật tuyệt vời. Các nhà nghiên cứu Pháp từng giải thích quỹ đạo bóng bay đáng kinh ngạc từ quả sút trực tiếp của hậu vệ người Brazil Roberto Carlos trong trận gặp Pháp năm 1997. Lần này không phải là những giải thích thuần túy mà là một chiến công khoa học sẽ được giới thiệu trong trận khai mạc World Cup 2014 vào tháng 6 tới.

Vài phát trước khi bắt đầu trận khai mạc Brazil - Croatia, một thiếu niên tàn tật sẽ được trang bị cả phần dưới của cơ thể một bộ khung, giúp cậu rời khỏi xe lăn để đi và phát bóng trận khai mạc. Hai chân robot sẽ được kiểm soát bằng suy nghĩ của chính thiếu niên này. Muốn thế, một chiếc mũ với rất nhiều dây dẫn sẽ được đặt trên đầu giúp đọc các tín hiệu truyền đi từ não và chuyển thành lệnh di chuyển giúp chủ nhân đi lại.

Tiến sĩ Miguel Nicoleis của trường đại học Duke University thuộc miền Bắc Carolina (Mỹ) thấy ở dự án này một cách để “khơi dậy trí tưởng tượng của mọi người”. Ông Nicoleis thực hiện dự án bởi ông là người Brazil và trận khai mạc World Cup 2014 sẽ diễn ra ngay tại thành phố quê hương Sao Paulo của ông.
Ngoài ra, ông còn cho rằng robot biết đọc suy nghĩ mang lại tương lai hứa hẹn cho những người tàn tật trên toàn thế giới. Ông nói: “Với chính sách và đầu tư đúng đắn, chúng tôi có thể biến những chiếc xe lăn trở nên lỗi thời”.
Hiện tại, FIFA chưa xác nhận sự hiện diện của một thiếu niên có sự trợ giúp của robot để phát bóng trận khai mạc, nhưng điều này không ngăn cản các nhà nghiên cứu tìm ra một bước tiến mới trong công nghệ.
Nhất Tuấn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Robot biết đọc suy nghĩ được sử dụng ở World Cup 2014