Nhảy múa, trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, đi lại trên mặt sàn… như một con người thực sự, robot NAO (tên sản phẩm) khiến nhiều bạn trẻ không thể rời mắt tại Ngày hội sáng chế trẻ 2016.

Robot dáng người khuấy đảo Ngày hội sáng chế trẻ 2016

Thu Anh | 07/11/2016, 15:39

Nhảy múa, trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, đi lại trên mặt sàn… như một con người thực sự, robot NAO (tên sản phẩm) khiến nhiều bạn trẻ không thể rời mắt tại Ngày hội sáng chế trẻ 2016.

Tại Ngày hội sáng chế trẻ 2016 được diễn ra vào ngày 6.11 tại Bảo tàng Hà Nội, khuôn viên triển lãm các sáng chế khoa học trở nên náo động, thu hút đông đảo khách tham quan hơn cả phải kể đến sự góp mặt của chú robot NAO của tập đoàn SoftBank Telecom Vietnam.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, anh Lưu Tuấn Khanh – Kỹsư của SoftBank Telecom Vietnam cho biết robot NAO được SoftBank Telecom Vietnam sản xuất năm 2005,thời điểm đó, các robot dáng người đã được phổ biến trên thế giới và tập đoàn muốn làm ra một chú robot dáng người có thể thương mại hóa, tích hợp nhiều các cảm biến mà người sử dụng có thể điều khiển theo ý mình.

Theo anh Khanh, khi sử dụng, người dùng sẽ tải phần mềm trên mạng do tập đoàn cung cấp, sử dụng các hộp kéo, thả, đơn giản giúp điều khiển robot có thể đứng, ngồi, đi lại, hát, nhảy theo ý muốn của mình.

Được trải nghiệm trực tiếp cùng robot NAO tại Ngày hội sáng chế 2016, nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú, ngạc nhiên trước những điệu múa, giọng điệu của chú robot này.

Bạn Hoàng Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) niềm nở chia sẻ: “Chú robot này rất giống người thật, nó có thể làm được những động tác, cử chỉ, giọng nói hay những hành động giống như một con người. Thực sự rất thú vị! Nếu có được một chú robot như thế này trong nhà thì chắc chắn còn vui hơn thế!”.

Được biết, robot dáng người NAO cao 58 cm, nặng 5,4 kg với 25 khớp được hãng sản xuất từ nhựa polime cao phân tử, kết hợp với kim loại vàchủ yếu tập trung vào 3 mảng chính: dạy ngoại ngữ (robot có thể nói được 21 thứ tiếng với giọng điệu chuẩn), Tạo nền tảng cho các trường Đại học có thể nghiên cứu trong lĩnh vực robot và phục vụ trong lĩnh vực giải trí (robot có thể hát, nhảy, nhận diện khuôn mặt, giọng nói…).

“Ngoài ra, robot có thể trông nhà. Người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính đểkiểm soát hết hướng đi của robot. Nếu ở trong nhà, robot chủ yếu phục vụ chức năng giải trí: mở cửa, bật TV, đọc ngày tháng, cung cấp dự báo thời tiết…”, anh Tuấn Khanh giải thích thêm.

Để khách hàng có thể tự do trong việc điều khiển chú robot NAO, kĩ sư của SoftBank Telecom Vietnam cho biết khi khách hàng mua robot, hãng sẽ cung cấp cho người dùng các tài liệu để người dùng lập trình nó dướisự tư vấn của hãng. Đồng thời, hãng cũng cung cấp phần mềm chuyên dụng để giúp khách hàng dễ dàng,thuận tiện trong việc điều khiển robot NAO.

Theo thông tin từ SoftBank Telecom Vietnam, hiện tại chú robot NAO đã được bán ra thị trường và đến với các Học viện Anh ngữ, các hệ thống siêu thị… với giá 10.000 USD/robot.

Thu Anh
Bài liên quan
Elon Musk dùng robot Optimus 'có tri giác' và ô tô điện mới trấn an nhà đầu tư, cổ phiếu Tesla tăng vọt
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, cho biết robot Optimus có thể trở thành tài sản quý giá nhất của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Robot dáng người khuấy đảo Ngày hội sáng chế trẻ 2016