Dưỡng ẩm cho làn da, sử dụng kem chống nắng, đeo kính râm… là những việc bạn gái nhất định phải thực hiện ngay từ tuổi 20 để duy trì một làn da khỏe đẹp, trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa một cách hiệu quả nhất.

Là con gái nên thực hiện những điều này ngay từ tuổi 20

Lệ Thu | 07/11/2016, 15:05

Dưỡng ẩm cho làn da, sử dụng kem chống nắng, đeo kính râm… là những việc bạn gái nhất định phải thực hiện ngay từ tuổi 20 để duy trì một làn da khỏe đẹp, trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa một cách hiệu quả nhất.

GIữ ẩm cho làn da

Để sở hữu làn da khỏe đẹp, hạn chế sự lão hóa thì cần phải chăm sóc da cả bên trong lẫn bên ngoài. Bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ và thường xuyên uống nước ép trái cây để bổ sung độ ẩm từ bên trong.

Bên cạnh đó sử dụng kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng, xịt khoáng để bảo đảm cung cấp đầy đủ lượng nước cho da tươi tắn bên ngoài, đảm bảo da không bị khô cả ban ngày lẫn ban đêm.

Hạn chế sử dụng ống hút

Việc sử dụng ống hút hằng ngày khi nhấm nháp một ly cà phê hay một loại thức uống ưa thích nào đó. Trong một thời gian dài sẽ khiến cho môi, cơ má phải hóp thường xuyên, làm cho phần da xung quanh môi sẽ hình thành nếp nhăn.

Đeo kính râm

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm do đó rất dễ bị lão hóa, nhăn nheo nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không được che chắn bảo vệ. Do đó ngoài việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da thì bạn gái nên sử dụng kính râm để bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên bạn nên chắc chắnrằng sẽ tìm được cho mình loại kính 100% bảo vệ da khỏi tia bức xạ UV.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da, sạm da ở phụ nữ và một số bệnh về da khác, do đó biện pháp được coi là tối ưu giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là sử dụng kem chống nắng.

Chính vì thế dù trời nắng gắt hay râm mát bạn gái cũng nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình khỏi tia UV gây hại. Bên cạnh đó kết hợp với các biện pháp che chắn không cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ 10 giờ đến 16 giờ.


Massage mặt

Massage mặt là cách đơn giản nhưng có tác dụng giúp quá trình lưu thông máu, kích thích quá trình đào thải độc tố ra ngoài da bằng những chuyển động tròn rất đơn giản và nhẹ nhàng khiến cho việc xuất hiện nếp nhăn bị trì hoãn, đồng thời tăng sắc tố, làm sáng màu da đáng kể.

Sử dụng các đầu ngón tay massage từ 2 bên cánh mũi kéo dài về phía mang tai 10 lần, thực hiện động tác tương tự như vậy đối với phía dưới cằm 10 lần, sau đó chuyển động các ngón tay xung quanh mắt theo chiều kim đồng hồ để giúp xua tan mệt mỏi 10 lần. Cuối cùng dùng 2 ngón trỏ 2 bên tay ấn huyệt phái trên ngay đầu chân mày và phía trên gò má.

Chỉ với vài động tác đơn giản trong 5 phút nhưng thực hiện đều đặn mỗi ngày làn da bạn sẽ trở nên hồng hào và mịn màng thấy rõ, tất nhiên bạn có thể massage kết hợp với vài giọt tinh dầu hoặc một loại kem dưỡng phù hợp với da mặt của mình.

An Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Là con gái nên thực hiện những điều này ngay từ tuổi 20