Ronaldo tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha khi ghi bàn vào lưới Morocco vào phút thứ 4.

Ronaldo nổ súng, chính thức 'tiễn' Morocco về nước

NGUYÊN HUY | 20/06/2018, 21:01

Ronaldo tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha khi ghi bàn vào lưới Morocco vào phút thứ 4.

Tuyển Bồ Đào Nha và Morocco đối đầu với nhau trong lượt trận thứ hai vòng loại bảng B World Cup 2018 khi cả hai một hoà và một thua. Để tính đường đi tiếp, cả hai buộc phải có ít nhất 1 điểm.

Trong cuộc thư hùng này, đội bóng đến từ Bắc Phi bị nhận diện kém hơn rất nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, sau 90 phút của trận đấu cho thấy những nhận định trên hoàn toàn sai, đội bóng này chơi hay hơn dù rằng họ là người thua cuộc.

Bàn thắng sớm ở phút thứ 4 của Ronaldo khiến BĐN có lợi thế hơn để tuân thủ lối chơi phòng thủ chặt phản công nhanh. Và với chiến thuật chặt chẽ này, họ đã thành công khi cản phá không biết bao nhiêu đợt tấn công của đối phương.

Trong trận đấu này,Morocco chơi quá hay và tấn công không mệt mỏi nhưng ghi bàn là điều các cầu thủ Morocco thiếu duy nhất trong trận cầu này.

Thua cả hai trận dù chơi hay cả hai, Morocco là đội đầu tiên phải về nước dù còn lượt đấu cuối đá với Tây Ban Nha. Nhưng với sự thể hiện ở 2 trận đấu này, họ vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước.

Phút 90: Duyên ghi bàn vẫn là điều thiếu lại duy nhất của Morocco. Chơi quá hay và tấn công không mệt mỏi nhưng các cầu thủ Morocco vẫn không ghi bàn.

Phút 84: Ronaldo bị ngã và trọng tài cho BĐNhưởng quả phạt ngay vạch 16,50m nhưng CR7 sút bóng trúng cầu thủ đội bạn. Pha bóng này chắc chắn sẽ bị xem lại vì rõ ràng là anh ăn vạ.

Phút 80:Bóng 2 lần chạm tay các cầu thủ phòng ngự Bồ Đào Nha nhưng trọng tài Mark Geiger từ chối sử dụng VAR để xác định. Lần này là cánh tay của Pepe.

Phút 73:HLV Fernando Santos muốn gia cố khả năng phòng ngự nên tungGelson Martins, Bruno Fernandes vào sân nhằm giảm tấn công trước sức ép của Morocco.

Phút 68: Trong pha tranh bóng, cầu thủ Morocco cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ áo trắng nhưng trọng tài vẫn nói không với phạt đền.

Phút 59: Cầu thủMedhi Benatia có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm Bồ Đào Nha nhưng bóng vẫn đi chưa trúng đích. Đây đã là cú dứt điểm thứ 10 từ đầu trận của các cầu thủ Morocco.

Phút 55: Sau 5 phút đầu hiệp 2 bị BĐN tấn công thì Morocco có những pha tấn công nghẹt thở, gần như ăn chắc nhưng thủ môn BĐN Patricioquá suất sắc trong những giây phút qua.

Phút 50: Goncalo Guedes sút bóng lệch về hướngRonaldo, CR7 nhânbóng thuận lợi ngoài vòng cấm nhưng cú sút cùa anh "lên trời".

Phút 48: BĐN lại có bàn đá phạt như hiệp 1 CR7 từng ghi bàn nhưng lần này các cầu thủ áo trắng không thành công.

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 45+2: Hết hiệp 1, BĐN tạm dẫn trước 1-0.

Phút 43: Chơi hay hơn, tấn công nhiều hơn nhưng khâu dứt điểm của Morocco không thể chuyển hoá những đợt tấn công bằng bàn thắng.

Phút 39: BĐN suýt có bàn thứ 2, khi CR7 chuyền bóng choBernardo nhưng cầu thủ này quá hiền với cú dứt điểm khiến thủ môn đội bạn bắt được.

Phút 36: Hàng tiền vệ của BĐN đã gần như để đối phương chiếm giữ khi đội Morocco liên tiếp tổ chức hàng loạt cuộc tấn công mà hàng tiền vệ không làm được.

Phút 32:Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt, sát vạch 16m50. Ronaldo lĩnh trọng trách đá phạt nhưng lần này cú sút anh không chuẩn xác. CR7 sút bóng qua hàng rào.

HLV Morocco phản ứng trọng tài không cho các học trò ông hưởng quả 11m

Phút 30:Jose Fonte va chạm vớiKhalid Boutaib trong vòng cấm nhưngtrọng tài vẫn không cho Morocco hưởng phạt đền.

Phút 24:Morocco dâng cao đội hình và tấn công Bồ Đào Nha,Hakim Ziyech ra chân nhanh ngay rìa vòng cấm. Bóng đi căng nhưng trúng vị trí của Rui Patricio.

Phút 19: Morocco chơi càng nhanh càng hưng phấn, họ dồn ép BĐN phải lùi về sân thủ là liên tục tung những cú sút về khung thành thủ mônPatricio. Chính vì để đối phương chiếm sân quá nhiều, HLV Fernando Santosyêu cầu các học trò dồn lên, đá lên cao, tấn công, không co cụm.

Phút 15:Lưng đã chạm vách tường, Rorocco không còn gì để mất nên dồn lên. Họ có những pha tấn công rất đa dạng nhưng vẫn chưa hiệu quả.

Phút 12: Từ quả phạt góc,Medhi Benatia chọn đúng điểm rơi và đánh đầu cực mạnh nhưng rơi đúng vào thủ môn Patricio và anh đã bắt gọn bóng

Phút 8:Ronaldo suýt lập cú đúp khi nhận đường chuyền từ cánh trái, Ronaldo xử lý tinh tế và dứt điểm bằng chân phải vào góc xa. Bóng đi lập bập và chệch cột dọc.

Phút 4: Từ pha phạt góc đầu tiên của Bồ Đào Nha, Ronaldo bật cao đánh đầu làm rung lưới Morocco. Đưa BĐN lên dẫn bàn sớm.

Phút 3: Ngay khi tiếng còi khai cuộc, Marocco đã nhập cuộc rất nhanh bằng những đường chuyền về phía khung thành đối phương và các cầu thủ Bắc Phi đã có cú đánh đầu đầu tiên.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân của hai đội

- Bồ Đào Nha: Patricio; Cedric, Fonte, Pepe, Guerreiro; Bernardo Silva, Moutinho, Carvalho, Fernandes; Andre Silva, Ronaldo.

- Morocco: Mohamedi; Hakimi, Benatia, Saiss, Mendyl; Boussoufa, Ahmadi; Zlyech, Belhanda, Harit, Kaabi.

Trong khi binh đoàn của HLV Fernando Santos có một lợi thế không nhỏ khi thủ hoà 3-3 với “gã khổng lồ” TBN bằng cú hattrick của siêu sao Cristiano Ronaldo thì đội bóng đại diện châu Phi, Marocco lại bị Iran đánh bại bằng bàn tphản lưới nhà.

Trận thua này, không chỉ đẩy họ xuống đáy BXH mà còn tước đi 90% cơ hội giành vé vào vòng 2 của thầy trò HLV Herve Renard.

Đối đầu với một đội bóng mạnh như Bồ Đào Nha, chắc chắn nhà cầm quân người Pháp sẽ bố trí một đội hình thiên về phòng ngự. Còn nhớ, Marocco đã đến với VCK World Cup kỳ này với thành tích chưa từng bị thủng lưới ở vòng loại.

HLV Renard đánh giá về mối nguy đêm nay: “Chúng tôi có nhiều phương án để giảm thiểu mức độ ‘sát thương” của Ronaldo.

Tuy nhiên, nếu bạn đề ra được những kế hoạch tốt nhất để ngăn chặn chân sút này thì anh ấy sẽ tìm cách thoát khỏi nó.

Thậm chí chỉ cần một cơ hội nhỏ, rất nhỏ thì Ronaldo cũng có thể tận dụng để ghi bàn và giúp đội bóng của cậu ấy giành chiến thắng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo nổ súng, chính thức 'tiễn' Morocco về nước