Đội trưởng tuyển Anh và Manchester United nhớ lại một kỷ niệm buồn của kỳ Euro trước đã gián tiếp khiến anh đánh rơi phong độ.

Rooney đau đớn nhớ lại kỷ niệm ở 'thành phố bóng tối'

Một Thế Giới | 08/09/2015, 22:23

Đội trưởng tuyển Anh và Manchester United nhớ lại một kỷ niệm buồn của kỳ Euro trước đã gián tiếp khiến anh đánh rơi phong độ.

Đội tuyển Anh đã có vé dự Euro 2016 với phong độ xuất sắc khi đang tạm thời dẫn đầu danh sách ghi bàn. Công lớn thuộc về đội trưởng Rooney. Lần này, “gã Shrek” quyết tâm cùng các đồng đội gỡ lại hình ảnh của mùa Euro lần trước – mùa bóng mà Anh đã bị loại ở vòng tứ kết.

Wayne Rooney tiết lộ lý do anh đánh rơi phong độ ở Euro trước là vì trước giải anh đã đi chơi thâu đêm suốt sáng ở Las Vegas của Mỹ. Thành phố này nổi tiếng với cuộc sống về đêm: các quán bar, sòng bạc, những con phố đèn đỏ khiến cho bất cứ ai cũng khó mà “ngoan” được ở đây.

“Tôi đã từng cùng gia đình đi nghỉ ở Las Vegas trước Euro năm ngoái” – Rooney cho biết – “Mãi về sau khi có bác sỹ tư vấn, tôi mới biết kỳ nghỉ đó đã để lại những hệ quả tai hại cho phong độ của mình”

“Tôi đã bị hội chứng Jet Lag (hội chứng xuống sức vì lệch múi giờ). Bạn biết đấy, dấu hiệu của nó không bao giờ bộc lộ ra bên ngoài. Tôi đã bị thời gian đánh lừa”.

Lần này Rooney quyết tâm sẽ chỉ đi loanh quanh Châu Âu để giữ sức cho Euro. Mặc dù tốc độ và sức mạnh đã không còn được như thời thanh xuân, nhưng kinh nghiệm và nhiệt huyết của Rooney vẫn còn rất quan trọng với đội bóng nhiều cầu thủ trẻ của Roy Hodgson.

Tuyển Anh đang đứng đầu bảng E ở vòng loại Euro năm nay. Tuy nhiên đây vẫn được coi là một bảng đấu dễ vì đối thủ mạnh nhất của Anh chỉ là Thụy Sỹ. Châu Âu vẫn còn rất nhiều ẩn số, vì vậy Rooney và các đồng đội không dám ngủ quên trên chiến thắng. Thực tế cho thấy không ít đội bóng đã chơi tốt ở vòng loại Euro đã có kết quả kém cỏi ở vòng chung kết.

Đức Anh (Theo Mirror)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney đau đớn nhớ lại kỷ niệm ở 'thành phố bóng tối'