Tuyển Việt Nam đã có thắng lợi 2-1 trên sân Đài Loan (TQ) và đây là 3 điểm đầu tiên mà thày trò nhà Miura có được trên chặng đường chinh phục vòng loại World Cup 2018. Nhờ đó, Việt Nam có thể mơ dọa ngôi nhì bảng của Thái Lan.

Tuyển Việt Nam thắng nhọc chờ hù dọa người Thái

Một Thế Giới | 08/09/2015, 20:52

Tuyển Việt Nam đã có thắng lợi 2-1 trên sân Đài Loan (TQ) và đây là 3 điểm đầu tiên mà thày trò nhà Miura có được trên chặng đường chinh phục vòng loại World Cup 2018. Nhờ đó, Việt Nam có thể mơ dọa ngôi nhì bảng của Thái Lan.

Phải nói rằng đây là một chiến thắng không dễ dàng với các cầu thủ Việt Nam. Mãi đến phút bù giờ thứ 3, Việt Nam mới tìm được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trong một tình huống đầy may mắn của Phi Sơn. Trước đó, Việt Nam có bàn mở tỷ số vào phút 54 nhờ pha đệm bóng vào lưới trống của trung vệ Tiến Thành sau khi Công Vinh đánh đầu dội cột dọc. Phút 84, Đài Loan gỡ hòa 1-1 sau nhiều lần ép sân, uy hiếp khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Nhìn chung trong cả trận đấu, các cầu thủ Việt Nam chơi không hay nhưng nhờ may mắn cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả người Việt tại… Đài Loan nên giữ được thế trận.

Vấn đề đặt ra là với một chiến thắng may mắn (một cách nói khác của chiến thắng thiếu thuyết phục) thì tuyển Việt Nam sẽ mang hy vọng gì cho người hâm mộ. Khán giả Việt Nam có mặt tại Đài Loan có thể hài lòng khi nhìn thấy đội nhà thắng trên sân khách nhưng chẳng mấy ai nghĩ rằng thầy trò nhà Miura có thể tiến xa nếu tiếp tục chơi như vậy.

Tại bảng A, Iraq quá mạnh và họ gần như giữ ngôi đầu sau vòng loại. Chỉ có 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất là sẽ giành vé vào giai đoạn hai (kèm luôn vé vào thẳng VCK Asian Cup 2019). Do không có cửa tranh chấp với Iraq nên Việt Nam chỉ có hy vọng tìm ngôi nhì bảng mà vật cản lại là Thái Lan.

Người Thái không chỉ thắng Việt Nam ở trận lượt đi mà còn thắng rất dễ 2-0 trên sân Đài Loan hồi giữa tháng 6. Và ngay cả khi vượt qua Thái Lan để giữ ngôi nhì bảng F thì chúng ta cũng khó có hy vọng trở thành một trong 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Có lẽ thắng được người Thái (vào 13.10) để quên đi nỗi ám ảnh thua kém người Thái mới là mục tiêu thực tế của thầy trò Miura. Điều này xét trên chính màn trình diễn kém cỏi của thầy trò nhà Miura tại Đài Loan, xét trên phong độ của tuyển Việt Nam lúc này và xét trên giấc mơ con của bóng đá Việt Nam.

Anh Tú

Bài liên quan
Lần đầu thăm Việt Nam, cựu danh thủ Man Utd - Juan Veron kết món Phở
Chiều nay, huyền thoại bóng đá của Man Utd - Juan Sebastian Veron có buổi giao lưu vui vẻ với khán giả tại TP.HCM và tiết lộ khám phá ẩm thực của anh tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam thắng nhọc chờ hù dọa người Thái