Wayne Rooney giải thích lý do vì sao Paul Scholes chứ không phải Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng chơi cùng.

Rooney giải thích lý do đánh giá cao Scholes hơn Ronaldo

Nhân Hoàng | 24/11/2020, 18:15

Wayne Rooney giải thích lý do vì sao Paul Scholes chứ không phải Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng chơi cùng.

Huyền thoại Manchester United nói rằng phẩm chất cá nhân của Ronaldo là rõ ràng, có một đồng đội khác mà anh muốn học hỏi để sở hữu thêm kinh nghiệm.

Wayne Rooney nói Cristiano Ronaldo là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất từng thi đấu cùng, nhưng vẫn đánh giá Paul Scholes cao
hơn.

Rooney là tay săn bàn kỷ lục mọi thời đại của Quỷ đỏ với 253 lần lập công sau 559 trận trên mọi đấu trường trong suốt 13 năm thi đấu cho CLB, trong đó giành được 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và 1 Europa League.

Những ngày thi đấu và huấn luyện tại Derby County, Rooney xem Paul Scholes là người giỏi nhất từng thi đấu cùng.

"Tôi nghĩ Scholesy, rõ ràng là Ronaldo là người tiếp theo, cậu ấy và Messi có lẽ là hai cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng tôi chỉ nghĩ vào thời điểm đó, Scholesy rất xuất sắc. Những điều anh ấy có thể làm với trái bóng, rõ ràng anh ấy không phải là người nhanh nhất nhưng sắc bén đến mức bạn không thể đến gần anh ấy.

Tôi nhớ rằng vào những năm tháng gần cuối sự nghiệp, tôi trở lại vị trí tiền vệ, vì vậy tôi gần như nghiên cứu về anh ấy, theo dõi anh ấy trong quá trình tập luyện và thi đấu. Thật là tuyệt vời cho tôi, được xem anh ấy và học hỏi", Rooney chia sẻ trên UTD Podcast.

rooney-giai-thich-ly-do-danh-gia-cao-scholes-hon-ronaldo.jpg
Rooney xem Scholes là cầu thủ xuất sắc nhất từng thi đấu cùng chứ không phải Ronaldo

Ngoài ra, Rooney tiết lộ Ryan Giggs là đồng đội cũ ăn ý nhất với anh.

Tôi muốn nói thêm về Giggsy, chúng tôi có sự ăn ý trên sân cỏ. Scholesy thiên về việc kiểm soát trận đấu, anh ấy xuất sắc đến nỗi mà người hâm mộ có lẽ sẽ không nhận thấy. Những điều nhỏ nhặt mà anh làm cho đội bóng là vô giá", Rooney nói thêm.

Trước đó, Rooney cho rằng Messi, Casillas, Terry, Xavi là bốn cầu thủ khó khăn nhất từng đối đầu trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

"Thủ môn xuất sắc nhất mà tôi từng đối đầu là Iker Casillas. Anh ấy đã giành được mọi thứ mà bạn có thể đạt được và là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại.

Hậu vệ tốt nhất có lẽ là John Terry. Anh ấy đọc trận đấu tốt, thể lực tốt và rất khó đối đầu.

Ở hàng tiền vệ, tôi muốn nói là Xavi. Anh ấy có tất cả mọi thứ, khả năng chuyền bóng xuất sắc, tầm nhìn, sự sáng tạo và khả năng lãnh đạo.

Tiền đạo xuất sắc nhất phải là Lionel Messi. Theo tôi, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất từ ​​trước đến nay và tôi rất vinh dự khi được đá chung sân cỏ với anh", đội trưởng và HLV tạm thời của Derby County cho biết.

Video kỹ năng và bàn thắng đẹp nhất của Scholes cho Manchester United:

Về mối lương duyên với Manchester United cách đây 16 năm sau khi toả sáng trong màu áo Everton và đội tuyển Anh, Rooney kể lại: “Có một lần tôi biết Manchester United muốn chiêu mộ mình và tôi gạt mọi sự lựa chọn khác sang một bên. Đó là CLB duy nhất tôi muốn đến để làm việc với Sir Alex Ferguson, để chơi cùng những Giggs, Scholes, Ferdinand, Keane,… Đó là nơi tôi muốn đến, nhưng họ chỉ muốn ký hợp đồng sau 1 năm nữa (vào 2005) rồi Newcastle gõ cửa. Tôi đã đi quá xa để có thể dừng lại, tôi không muốn ở lại Everton và chờ thêm 1 năm nữa nên đã chuẩn bị gia nhập Newcastle vào thời điểm đó (2004). Tôi thậm chí đã nói chuyện với Newcastle về mức lương và các điều khoản...".

Đó là nguyên nhân Manchester United phải mạo hiểm và phải đưa ra quyết định nhanh chóng để chiêu mộ Rooney trước mũi Newscastle.

“Có một chút kỳ lạ khi nói chuyện với Sir Alex, nhưng chỉ 1 phút sau đó, tôi đã biết rằng mình muốn tới Manchester United. Sir Alex là nguyên nhân chính khiến tôi muốn gia nhập Manchester United để thi đấu dưới sự dẫn dắt của ông. Thật tuyệt khi được gặp Sir Alex. Thú thực tôi có một chút sợ hãi. Ông ấy là người mà tôi đã theo dõi trong suốt thời thơ ấu của mình. Tôi lớn lên và chứng kiến ông ấy giành danh hiệu trên tivi”, Rooney nhớ lại.

Video 250 bàn thắng của Rooney cho Manchester United:

Bài liên quan
Thương vụ Ronaldo về Manchester United chỉ là giấc mơ!
Báo Bồ Đào Nha tung tin Manchester United đưa ra đề nghị chính thức cho người đại diện Cristiano Ronaldo. Song, chuyện CR7 và Quỷ đỏ tái hợp có lẽ chỉ là giấc mơ của fan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney giải thích lý do đánh giá cao Scholes hơn Ronaldo