Vụng về, chậm chạp, mờ nhạt đó là tất cả những gì được miêu tả về Wayne Rooney trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 giữa tuyển Anh và "bé hạt tiêu" Malta dù Tam sư vẫn thắng nhẹ 2-0.

Rooney trông như 'ông già ra vườn' trong trận Anh gặp Malta

Hà Ngọc Bách | 09/10/2016, 08:14

Vụng về, chậm chạp, mờ nhạt đó là tất cả những gì được miêu tả về Wayne Rooney trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 giữa tuyển Anh và "bé hạt tiêu" Malta dù Tam sư vẫn thắng nhẹ 2-0.

Trong trận Anh - Malta, khán giả trên sân đã liên tục la ó mỗi khi Wayne Rooneycầm bóng vì cách di chuyển vụng về của anh. Nhiều tờ báo Anh còn cho rằng trận đấu với Malta là trận đấu khoác áo đội tuyển cuối cùng của Rooney, khi đội trưởng nước Anh thi đấu hệt như "một ông già xem cháu mình chơi trong vườn".

Daily Mail còn nhận xét về Rooney trong trận bóng gặp Malta hôm 8.10 là "chậm chạp, thiếu quyết đoán". Không chỉ thi đấu "lờ đờ" Rooney còn thường xuyên chuyền hỏng và không tạo thêm dấu ấn nào đáng kể nhưng vẫn được giữ lại trên sân.

Khán giả trên sân Wembley lại càng bực bội hơn khi Rooney phần nào may mắn không bị phạt vì chơi xấu Andre Schembri.

Đội trưởng đội tuyển Anh đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh nhất từ trước đến nay

Tuy nhiên nhờ đối thủ quá yếu, đội tuyển Anh dễ dàng có chiến thắng 2-0.Trong 25 phút đầu tiên, các học trò HLV Southgate kiểm soát bóng lên đến 75% và tạo ra được không ít cơ hội ăn bàn.

Tấn công liên tục, cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn khai thông bế tắc sau tình huống tạt cánh đánh đầu sở trường. Henderson tung ra đường chuyền bên cánh phải cho Sturridge lắc đầu vào góc xa khiến thủ môn Hogg phải vào lưới nhặt bóng. Phút 38, Malta nhận bàn thua thứ hai sau pha dàn xếp trung lộ mẫu mực của tuyển Anh. Henderson vẫn là người châm ngòi để Alli tung ra hai cú sút liên tiếp nhân đôi cách biệt.

Hiệp một khép lại với sự áp đảo toàn diện của đội bóng áo trắng. Tam sư kiểm soát bóng tới 76% thời gian, tung ra 15 cú dứt điểm (9 trúng đích). Trong khi các chân sút Malta không một lần tiếp cận được khung thành của Joe Hart.

Sang hiệp hai, đội tuyển Anh vẫn giữ thế áp đảo nhưng nhịp độ trận đấu lại hơi chùng xuống và không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chiến thắng trước Malta giúp đội tuyển Anh tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F với 6 điểm do Scotland bị Lit-va cầm hòa 1-1.

Trong khi đó, đội tuyển Đức, đương kim vô địch World Cup đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Cộng hòa Séc. Đây là chiến thắng 3-0 thứ 2 của đội tuyển Đức, giúp đội này vững chắc ngôi đầu bảng C.

Clip Highlight trận Anh gặp Malta:

Đội hình ra sân:

Anh: Hart, Walker, Cahill, Stones, Bertrand (Rose 19'), Walcott (Rashford 68'), Rooney, Henderson, Alli, Lingard, Sturridge (Vardy 74').

Malta: Hogg, Borg, Zach Muscat, Agius, Camilleri, Alex Muscat, Kristensen, Sciberras, Fenech, Schembri (Muscat 88'), Effiong (Mifsud 76').

Bàn thắng: Sturridge 29', Alli 38'.

Thiên Hà
Bài liên quan
Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh tại châu Âu thua sốc
Nước Anh có thể không còn đại diện nào tại 3 Cúp châu Âu khi đại diện cuối cùng của họ là Aston Villa thua sốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney trông như 'ông già ra vườn' trong trận Anh gặp Malta