Sau trận thua sốc 5-2 trước đội tuyển Việt Nam, số phận của huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên của đội tuyển Triều Tiên lung lay hơn bao giờ hết khi hợp đồng của ông sắp kết thúc.

Sau trận thua đậm Việt Nam, số phận huấn luyện viên Triều Tiên sẽ ra sao?

Hà Ngọc Bách | 07/10/2016, 12:24

Sau trận thua sốc 5-2 trước đội tuyển Việt Nam, số phận của huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên của đội tuyển Triều Tiên lung lay hơn bao giờ hết khi hợp đồng của ông sắp kết thúc.

Còn nhớ, hồi tháng 5 sau khi để thua sốc trước một đội bóng Đông Nam Á khác là Philippines ở vòng loại World Cup thì huấn luyện viên trưởng của đội Triều Tiên đã bị cách chức và thay thế bằng ông Jorn Andersen.

Theo tiết lộ của chính huấn luyện viên người Na Uy này trong buổi họp báo trước trận đấu thì chính phủ Triều Tiên quyết định chỉ ký hợp đồng với ông 8 tháng, nhằm xem kỹ thực lực của ông thầy nước ngoài trước khi tính đến việc ký hợp đồng lâu dài.

Trận thua trên sân Thống Nhất sẽ quyết định số phận của ông Andersen

Vị huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên của tuyển CHDCND Triều Tiên đã tự đánh giá rằng trận đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia Việt Nam tối qua là một "trận đấu tệ nhất trước đến giờ của đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Tôi đánh giá đội tuyển của các bạn rất mạnh, sử dụng lối chơi phòng thủ phản công rất tốt. Cầu thủ của tôi không đủ nhanh và sắc bén để khắc chế đối thủ".

Ông thầy người Na Uy cũng chỉ ra sai lầm của hệ thống phòng thủ chính là nguyên nhân dẫn đến sự thảm bại của đội tuyển đến từ Đông Bắc Á.

"Tôi không hiểu nổi vì sao hàng thủ của tôi lại mắc nhiều sai lầm vô duyên và nghiêm trọng để rồi biếu không cho đội tuyển Việt Nam 3 bàn thắng. Khi có bàn thắng thứ 3, đội tuyển Việt Nam đã củng cố lối chơi, đá tự tin hơn hẳn và gây áp lực ngược trở lại đội bóng của tôi", ông Andersen tuyên bố.

Đội tuyển Việt Nam cảm ơn sự cổ vũ của khán giả trên sân Thống Nhất

Ngoài chuyện thừa nhận thất bại, khen ngợi đội tuyển Việt Nam thì ông Andersen không quên nhắc lại "yếu tố trọng tài" và "mặt sân không tốt" trên sân Thống Nhất như là một phần của thất bại "tệ nhất từ trước đến giờ" của đội Triều Tiên.

"Mặt sân không tốt cũng ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi. Tôi không bàn về trọng tài, họ điều khiển trận đấu này ra sao thì mọi người xem có thể đánh giá được", huấn luyện viên đội tuyển Triều Tiên trách cứ.

Về "số phận" của mình, huấn luyện viên Andersen tự tin là trận thua đau Việt Nam sẽ không ảnh hưởng đến vị trí cầm quân của mình, ôngnói: "Tôi không nghĩ trận thua này sẽ ảnh hưởng đến chuyện tiếp tục hợp đồng với đội bóng, bởi lẽ ở 2 trận đấu với Iraq và UAE, Triều Tiên đã chơi rất tốt".

Trước khi thua đậm Việt Nam, đội tuyển Triều Tiên dưới thời ông Andersen đã hòa 1-1 với Iraq tại giải giao hữu do Malaysia tổ chức và trận thắng UAE 2-0 tại giải giao hữu tổ chức tại Trung Quốc.

Thiên Hà - Nguyên Trương
Bài liên quan
Việt Nam mong muốn Campuchia sớm cung cấp thông tin, tham gia nghiên cứu chung về tác động Dự án kênh đào Funan Techo
Theo Ủy ban sông Mê Công Việt Nam, Dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia sẽ nâng cấp và cải tạo 180 km tuyến kênh/sông, bao gồm: Đoạn thứ nhất (chiều dài khoảng 20 km) nối sông Mê Công với sông Bassac; Đoạn thứ 2 tiếp tục chạy dọc theo sông Bassac đến điểm kết nối với kênh giao thông thủy từ sông Bassac ra cảng Kẹp (chiều dài khoảng 30 km) và Đoạn thứ ba dài 130 km nối sông Bassac (tại điểm cách biên giới Việt Nam - Campuchia khoảng 20 km) với cảng Kẹp của Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau trận thua đậm Việt Nam, số phận huấn luyện viên Triều Tiên sẽ ra sao?