Rose McGowan cho rằng Harvey Weinstein đã thuê một công ty tư nhân làm mọi cách để ngăn cản cô đưa vụ hiếp dâm năm 1997 vào hồi ký 'Brave'.

Rose McGowan kiện Harvey Weinstein lạm dụng quyền lực để ‘bịt miệng’ các nạn nhân bị quấy rối

Chí Thiện | 25/10/2019, 07:14

Rose McGowan cho rằng Harvey Weinstein đã thuê một công ty tư nhân làm mọi cách để ngăn cản cô đưa vụ hiếp dâm năm 1997 vào hồi ký 'Brave'.

Theo Hollywood Reporter, Rose McGowan tố cáo Harvey Weinstein – cựu CEO của Weinstein Company – lên tòa án liên bang California vì đã ra lệnh cho các “tay sai” ngăn cản cô đưa vụ quấy rối tình dục diễn ra năm 1997 vào hồi ký Brave xuất bản vào năm ngoái. Bên cạnh Weinstein, phía bị cáo còn bao gồm hai luật sư của ông ta là David Boies, Lisa Bloom và một công ty tư nhân có tên Black Cube.

Các khiếu nại của nữ diễn viên sinh năm 1973 bao gồm gian lận, lừa đảo, vi phạm đạo luật Wiretap (cấm nghe lén), xâm phạm quyền riêng tư và cố ý gây ra sự đau khổ về mặt cảm xúc.

"Vụ kiện này cho thấy các nỗ lực phi pháp của một trong những người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ và những kẻ đại diện của anh ta nhằm bịt miệng các nạn nhân bị tấn công tình dục", đơn kiện của McGowan viết. "Bên cạnh đó, nó còn nhắc đến những người phụ nữ can đảm và các nhà báo đã kiên trì tiết lộ sự thật."

Harvey Weinstein và Rose McGowan

Năm 1997, Weinstein đã quấy rối McGowan tại một khách sạn trong lúc cả hai đang tham dự LHP Sundance. Theo New York Times, cô dọa kiện nhưng sau đó đã đồng ý nhận số tiền 100.000 USD để đổi lấy sự im lặng. McGowan là 1 trong số 8 phụ nữ từng rơi vào trường hợp tương tự.

McGowan cáo buộc khi Weinstein biết rằng cô dự định mô tả chi tiết vụ hiếp dâm trong hồi ký Brave, nhóm luật sư của ông ấy đã cố gắng ăn cắp bản thảo và lần nữa cố gắng mua sự im lặng của cô. Sau khi bị từ chối, Weinstein dàn xếp hàng loạt vụ tấn công nhằm phá hoại danh tiếng của McGowan khiến không ai tin cô. Một trong số đó là bỏ ma túy vào hành lý của cô.

Chưa hết, McGowan cũng cho biết một nhân viên của Black Cube đã đặt máy nghe lén và thu thập hàng giờ trao đổi của cô. Người này còn giả mạo thành một doanh nhân tỏ ra hứng thú với hồi ký của McGowan, bày tỏ mong muốn thuê cô phát biểu tại các sự kiện công cộng về quyền phụ nữ và yêu cầu cô đọc to nội dung cuốn sách.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Phyllis Kupferstein – luật sư đại diện của Weinstein – miêu tả McGowan là “một kẻ hám danh và làm tiền”. “Rose McGowan đã yêu cầu chúng tôi trả hàng triệu USD cho việc không đưa những cáo buộc vô căn cứ vào hồi ký. Ngay khi từ chối, chúng tôi đã biết trước rằng cô ta sẽ đợi thời cơ thích hợp để bắt đầu những thứ này. Chúng tôi sẽ chứng minh rằng các cáo buộc này không có giá trị pháp lý”, ông nói.

Hollywood Reporter đã nhận được một số hồ sơ cho thấy McGowan yêu cầu số tiền 6 triệu USD.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rose McGowan kiện Harvey Weinstein lạm dụng quyền lực để ‘bịt miệng’ các nạn nhân bị quấy rối