Rose McGowan - nàng 'Paige Halliwell' trong loạt phim Charmed nổi tiếng, cho rằng cộng đồng người đồng tính nam chỉ đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu và không hề giúp đỡ những nhóm người thiểu số khác. Thậm chí, cô còn cho rằng đàn ông đồng tính còn 'thù ghét' phụ nữ hơn đàn ông dị tính.

Rose McGowan: 'Người đồng tính nam chỉ nghĩ cho mình'

Một Thế Giới | 09/11/2014, 12:17

Rose McGowan - nàng 'Paige Halliwell' trong loạt phim Charmed nổi tiếng, cho rằng cộng đồng người đồng tính nam chỉ đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu và không hề giúp đỡ những nhóm người thiểu số khác. Thậm chí, cô còn cho rằng đàn ông đồng tính còn 'thù ghét' phụ nữ hơn đàn ông dị tính.

Rose McGowan được xem là một trong những ngôi sao Hollywood ủng hộ tích cực và mạnh mẽ nhất cho quyền của cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Nữ diễn viên 41 tuổi này từng được các "drag queen" nuôi nấng và đỡ đầu khi cô bỏ nhà ra đi vào tuổi thiếu niên. Đầu năm nay, McGowan còn tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài khách sạn Beverly Hills nhằm phản đối dự luật trừng phạt người đồng tính của chính quyền Brunei.
Tuy nhiên, trong chương trình trò chuyện gần đây với tác gia Bret Easton Ellis, McGowan cho rằng: "(Sự thù ghét phụ nữ của cộng đồng đồng tính nam) là một vấn đề rất lớn".
Không chỉ vậy, cô còn khẳng định cộng đồng người đồng tính nam luôn chữ "nam" lên đầu và không hề giúp đỡ những nhóm thiểu số khác trong xã hội mà đặc biệt là phụ nữ.
Rose McGowan, dong tinh
"Điều gì sẽ xảy ra khi những gì mà bạn đấu tranh đã gần đạt được? Bạn sẽ làm gì? Tất cả những gì mà tôi hy vọng chỉ là cộng đồng người đồng tính nam nên chìa một bàn tay ra cho phụ nữ. Hãy nhìn tổ chức Stonewall xem. Họ đấu tranh cho cả người chuyển giới, drag queen và phụ nữ", McGowan nói.
"Trên thực tế, phụ nữ đã giúp đỡ rất nhiều trong công cuộc vận đồng quyền của người đồng tính nam. Phụ nữ luôn ở sau họ. Tôi có một vấn đề lớn đối với cộng đồng này, họ hiểu rõ cảm giác bị cô lập là như thế nào mà giờ đây tôi lại không thấy bàn tay của họ vươn ra ngoài cộng đồng của chính mình", cô nói thêm.
Phát ngôn này của Rose McGowan ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối từ phía cộng đồng người đồng tính nam. Họ cho rằng cô đã quy chụp và quá tiêu cực khi bàn luận về vấn đề này. Mặc dù vậy, cũng có không ít người tán đồng với cô và khẳng định người đồng tính nam luôn cho quyền lợi của bản thân mình là quan trọng nhất trong cộng đồng LGBT.
Rose McGowan, dong tinh
Rose McGowan sau đó đã viết một lá thư xin lỗi nhằm làm rõ quan điểm của mình. Cô mở đầu bài viết bằng lời xin lỗi vì đã "vơ đũa cả nắm". Cô viết: "Tôi đã có thể thể hiện sự giận dữ của mình bằng một cách hay hơn không? Có thể. Và tôi xin lỗi vì điều đó. Nhưng tôi vẫn giữ vững quan điểm của mình".
Đáp trả ý kiến cho rằng cộng đồng đồng tính không lên tiếng không có nghĩa là họ không thông cảm với nữ giới, McGowan viết: "Sự đồng cảm với hoàn cảnh của nữ giới không làm thay đổi được gì. Chỉ có tiếng nói của bạn mới có thể làm điều đó". Cô cho rằng cộng đồng đồng tính có rất nhiều nhà hoạt động xã hội chuyên nghiệp với kiến thức cùng nguồn tài chính dồi dào và họ nên chia sẻ điều đó với những cộng đồng thiểu số đang khác cần giúp đỡ.
"Cộng đồng LGBT cần phải đấu tranh khỏi sự thù ghét phụ nữ này. Tôi đã sống và đấu tranh vì quyền bình đẳng đồng tính từ những ngày xưa cũ. Tôi đã có thể nhìn thấy quá nhiều sự thay đổi tích cực, và tôi muốn nhiều hơn thế. Phụ nữ, bao gồm cả tôi, đã đổ máu, mồ hôi và nước mắc vì các phong trào đồng tính. Giờ tôi cần ở bạn một sự giúp đỡ. Tôi mong đợi nhiều hơn từ một nhóm người hiểu rõ thế nào là sự kỳ thị", McGowan viết.
Toàn Tăng (Tổng hợp từ CNN và Huffington)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
14 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rose McGowan: 'Người đồng tính nam chỉ nghĩ cho mình'