Sự cố trong đêm nhạc của nhóm Mirror ở Hồng Kông tối 28.7 khiến khán giả rùng mình và la hét trong hoảng sợ.

Rùng mình clip màn hình LED khổng lồ rơi xuống người vũ công trên sân khấu

Sơn Vân | 29/07/2022, 09:38

Sự cố trong đêm nhạc của nhóm Mirror ở Hồng Kông tối 28.7 khiến khán giả rùng mình và la hét trong hoảng sợ.

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hơn 12 người biểu diễn đang nhảy múa trên sân khấu trong concert của nhóm nhạc Mirror ở Hồng Kông Coliseum, Hung Hom thì một màn hình LED khổng lồ bất ngờ tuột ra khỏi dây treo rồi rơi xuống. Một vũ công bị màn hình LED khổng lồ rơi thẳng trúng người.

Cảnh sát cho biết hai nam vũ công đã được đưa đến Bệnh viện Queen Elizabeth. Theo phát ngôn viên của bệnh viện này, một trong hai vũ công bị thương ở cổ và đang trong tình trạng nghiêm trọng, phải được chăm sóc đặc biệt. Vũ công còn lại bị thương ở đầu và được cho là trong tình trạng ổn định.

Ba khán giả nữ ở tuổi 16, 21 và 40, được điều trị vì sốc khi chứng kiến cảnh này, trong đó một người phải nhập viện.

Giới chức Hồng Kông đã ra lệnh cho nhà chức trách điều tra sau khi màn hình khổng lồ rơi xuống sân khấu trong buổi biểu diễn của ban nhạc Mirror tối 28.7 đè lên hai nam vũ công.

Đây là concert thứ tư của ban nhạc Mirror trong số 12 buổi biểu diễn theo kế hoạch, nhưng chính quyền đã ra lệnh tạm dừng phần còn lại cho đến khi các bộ sân khấu tại địa điểm được kiểm tra và chứng minh là an toàn.

Lý Gia Siêu, lãnh đạo đặc khu hành chính Hồng Kông, cho biết trong một tuyên bố đầu ngày 29.7 rằng ông bị sốc về vụ tai nạn và ra lệnh cho các cơ quan liên quan điều tra kỹ lưỡng vụ tai nạn và xem xét các yêu cầu an toàn của các sự kiện tương tự để đảm bảo bảo vệ người biểu diễn, người lao động và khán giả.

Tôi bày tỏ sự cảm thông với những người bị thương và hy vọng rằng họ sẽ sớm bình phục”, ông Lý Gia Siêu nói.

clip-man-hinh-led-khong-lo-roi-xuong-nguoi-cac-vu-cong-tren-san-khau-2.jpg
Ít nhất 2 vũ công bị thương sau khi màn hình LED khổng lồ rơi xuống sân khấu

MakerVille, chi nhánh kinh doanh giải trí của PCCW và Music Nation - đơn vị tổ chức concert - đã xin lỗi về sự cố và hứa sẽ làm mọi cách để hỗ trợ các vũ công bị thương.

Buổi biểu diễn ngay lập tức bị tạm dừng. Ahfa Wong Wai-kwan, quản lý của Mirror, đã xin lỗi và kêu gọi khán giả rời khỏi đấu trường một cách bình tĩnh.

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ Mirror, nhưng có một số việc mà chúng tôi cần phải xử lý ngay bây giờ. Tôi hy vọng tất cả các bạn có thể rời đi một cách có trật tự. Tôi xin lỗi. Tôi hứa sẽ giải quyết vé cho bạn và hứa chúng tôi sẽ xử lý buổi biểu diễn để đảm bảo an toàn cho mọi người”, bà nói.

Các chuyên gia kỹ thuật cho biết tai nạn tối 28.7 là sự cố hiếm khi xảy ra trong lịch sử 39 năm ở Hồng Kông Coliseum. Kỹ sư kết cấu Ngai Hok-yan đặt câu hỏi liệu tất cả thiết bị sân khấu đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Ông Ngai Hok-yan nói ít nhất phải buộc chặt hai đến bốn dây vào màn hình LED lớn như vậy. Ông nghi ngờ một trong những ổ khóa có thể đã bị hỏng, nhưng nhấn mạnh rằng cần có thêm bằng chứng trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Điều này hiếm khi xảy ra tại các concert, vì rất nhiều thử nghiệm sẽ được thực hiện. Bạn có thể thấy màn hình rơi xuống với tốc độ tương đối chậm và nghiêng về một bên, có nghĩa là các sợi dây đã bị kéo bởi một lực rất mạnh”, ông nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rùng mình clip màn hình LED khổng lồ rơi xuống người vũ công trên sân khấu