Cảnh sát Bỉ phải nổ súng vào lốp một chiếc xe chạy vượt đèn đỏ trong vụ rượt đuổi xe ‘điên’ nghi chứa bom ở thủ đô Brussels tối 8.8.

Rượt đuổi xe ‘điên’ nghi mang bom ở Brussels

Trần Trí | 09/08/2017, 13:00

Cảnh sát Bỉ phải nổ súng vào lốp một chiếc xe chạy vượt đèn đỏ trong vụ rượt đuổi xe ‘điên’ nghi chứa bom ở thủ đô Brussels tối 8.8.

Vụ rượt đuổi đầy kịch tính chỉ kết thúc khi lái xebị bắt tại hiện trường. Sau đó, ngành công tố Bỉ mô tả lái xe là một người "tâm thần bất ổn".

Quân đội cũng không tìm thấy bom trên xe của nghi phạm người Rwanda. Người nàykhông có tiền án tiền sự nào trước đó.

Vụ việc bắt đầu lúc 17 giờ chiều 8.8khi cảnh sát Brussels đuổi theo một xe ô tôđã vượtđèn đỏ ở thành phố Anderlecht, gần Brussels.

Cảnh sát nổ súng vào lốp xe khi nó chạyvào một khu vực bị kẹt xe. Tài xế xe "điên"đã húc vào một xe cảnh sát rồi quay đầu chạy tiếp.

Cảnh sát chỉ chặn được ông ta ở vùng ngoại ô Molenbeek của Brussels, một khu vực nổi tiếng liên quanbọn khủng bố ủng hộTổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Người phát ngôn cảnh sát nói: “Khi chúng tôi lôi nghi phạm khỏi xe, hắn lập tức cho biết trong xe có bom”. Một khu vực cấm được lập quanh chiếc xe bằng nhiều xe cảnh sát,khoảng 400 - 500 người được yêu cầu ở yên trong nhà.

Nhân chứng nói có 2 tiếng nổ sau khi quân đội và đơn vị gỡ bom đến hiện trường nhưng không tìm thấy bom.

Brussels được đặt trong tình trạng báo động cao sau những vụ tấn công tự sát hồi tháng 3.2016, khiến 32 người chết.

Nhiều nghi can dính líu đếncác vụ tấn công này và vụ thảm sát ở Paris (tháng 11.2015) được cho là sống hoặc thường đến khu ngoại ô Molenbeek.

Hồi tháng 6, một người Morocco ở Molenbeek bị một binhlính bắn chếtdo ông ta địnhkích nổ một vali bom đinh và nhiều bình gasở trạm xe điện ngầm chính của Brussels. Ngành công tố Bỉsau đó nói nhiều người thoát chết do thiết bị nổ bị trục trặc kỹ thuật.

Bảo Vĩnh (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rượt đuổi xe ‘điên’ nghi mang bom ở Brussels