Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã chính thức đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia tăng cường kiểm dịch.

Rút lại quyết định phút cuối, Hàn Quốc cho phép người hoàn thành tiêm chủng từ Việt Nam miễn cách ly

A.T | 01/04/2022, 11:26

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã chính thức đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia tăng cường kiểm dịch.

Thông báo của KDCA cho biết trong phiên họp thứ 88 ngày 31.3, các thành viên liên ngành đã thảo luận, đánh giá tình hình dịch bệnh. Sau khi xem xét toàn diện phân tích rủi ro theo quốc gia và số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận khi nhập cảnh, KDCA quyết định rút tên 3 quốc gia gồm Việt Nam, Myanmar và Ukraine khỏi danh sách tăng cường kiểm dịch.

Trang facebook của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng thông báo Việt Nam được đưa trở lại các nước được miễn kiểm dịch đối với những người đã hoàn thành tiêm chủng.

Chủ tịch KDCA Jeong Eun-kyung cho biết thời gian tới Hàn Quốc có kế hoạch vận hành linh hoạt hệ thống đánh giá và chỉ định miễn trừ kiểm dịch đối với các quốc gia thông qua việc theo dõi mức độ rủi ro của từng quốc gia để có điều chỉnh phù hợp.

Trước đó, như Một Thế Giới đưa tin, ngày 21.3, KDCA đã thông báo loại Việt Nam khỏi danh sách quốc gia được miễn cách ly sau nhập cảnh từ ngày 1.4.  Theo quyết định ban đầu, từ ngày 1.4, tất cả những người từ Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ phải tự cách ly trong 7 ngày cho dù đã được tiêm phòng COVID-19 hay chưa. Điều này vấp lại phản ứng mạnh mẽ của doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM) Kim Han-yong nhận định biện pháp lần này không có lợi trong quan hệ giữa hai nước, gây tổn thất cho doanh nghiệp Hàn Quốc, kêu gọi Seoul sớm chỉ định Việt Nam là nước được miễn cách ly.

Rất may, cuối cùng  Hàn Quốc đã rút lại quyết định trên và đưa Việt Nam khỏi danh sách tăng cường kiểm dịch.

Theo tài liệu của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, năm 2021 có khoảng 156.000 người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam. Con số này chỉ đứng sau Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Khoảng 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Hồi giữa tháng 3, Chính phủ Việt Nam đã quyết định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 13 nước, gồm cả Hàn Quốc, sau 2 năm áp dụng nhiều biện pháp chống dịch, nhằm thúc đẩy ngành du lịch. Do đó, người Hàn Quốc có thể nhập cảnh miễn thị thực vào Việt Nam, bất kể loại hộ chiếu hay mục đích nhập cảnh, với thời gian lưu trú là 15 ngày. Ngoài ra, nếu có xét nghiệm âm tính với COVID-19 thì người nhập cảnh sẽ được miễn cách ly.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
16 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rút lại quyết định phút cuối, Hàn Quốc cho phép người hoàn thành tiêm chủng từ Việt Nam miễn cách ly