Bắt nguồn từ lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm của Mỹ, Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" trong vài năm gần đây cũng trở thành phong trào tại Việt Nam. Black Friday được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Sài Gòn: Sau Black Friday, nhiều gian hàng như bãi chiến trường

Nguyễn Trương Tú | 26/11/2016, 05:41

Bắt nguồn từ lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm của Mỹ, Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" trong vài năm gần đây cũng trở thành phong trào tại Việt Nam. Black Friday được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Vài năm gần đây, cứ vào thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 thì các nhãn hàng sẽ tung ra đợt giảm giá mạnh trong rất nhiều ngành hàng như: điện tử, hàng tiêu dùng và đặc biệt là thời trang
Bắt nguồn từ lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm của Mỹ, Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" trong vài năm gần đây cũng trở thành phong trào tại Việt Namvà được các bạn trẻ hưởng ứng nồng nhiệt
Các trung tâm thương mại là nơi tập trung hầu hết các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới nên luôn là điểm đến được các bạn trẻ chọn lựa hàng đầu
Ngay khi các cửa hàng vừa mở cửa, lượng khách đã kéo đến rất đông. Để đảm bảo vấn đề an ninh, một số cửa hàng chọn giải pháp giới hạn số khách ra vào. Hết lượt khách này thì mới đến lượt khách sau vào
Một cửa hàng giày dép cũng áp dụng phương pháp này. Do giảm giá đến 50% tất cả các mặt hàng nên lượng khách rất đông, phải xếp thành hàng dài phía trước cửa hàng
Người quản lý cửa hàng cho biết đã phải bổ sung nhân sự gấp 3 lần ngày thường mới có thể quản lý hết hàng hóa và hỗ trợ tốt nhất do lượng khách tăng đột biến trong ngày "Thứ Sáu đen tối" này.
Hàng hóa trên kệ ngổn ngang sau đợt "càn quét" của nhóm khách hàng đến trước. Bình thường những đôi giày này có giá khoảng 2 triệu nhưng hôm nay chỉ còn 800.000 đồng
Sau vài giờ đón tiếp những tín đồ thời trang, gian hàng như bãi chiến trường

Cửa sắt cũng được sử dụng đến để hỗ trợ cho việc kiểm soát lượng khách ra vào
Một số cửa hàng phải đóng cửa tạm thời để dọn dẹp vệ sinh và trưng bày lại hàng hóa
Kiểm tra "chiến lợi phẩm" sau hơn một giờ "chiến đấu", chị Trinh ở Tân Bình chia sẻ: "Chị cùng ba người bạn đã tiêu hết gần 15 triệu trong ngày mua sắm này"
Hình ảnh "một tay hai, ba túi" xuất hiện khắp nơi

Nghỉ ngơi lấy sức tiếp tục "chiến đấu"
Nhân viên của các cửa hàng cũng phải hoạt động gấp đôi công suất với tiêu chí "sẵn sàng phục vụ"
Bài và ảnh:Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sài Gòn: Sau Black Friday, nhiều gian hàng như bãi chiến trường