Đừng để những sai lầm trong chi tiêu này khiến bạn gặp rắc rối trong chuyện tiền bạc.

Sai lầm trong chi tiêu gia đình, phụ nữ nên tránh

La Hường | 11/10/2017, 18:14

Đừng để những sai lầm trong chi tiêu này khiến bạn gặp rắc rối trong chuyện tiền bạc.

Không ghi lại các khoản chi tiêu

Ghi lại các khoản chi phí cho sinh hoạt, mua sắm là điều hoàn toàn cần thiết, nhưng thường dễ bị phụ nữ bỏ qua. Hãy ghi lại các khoản chi tiêu đó vàocuốn sổ nhỏ để theo dõi ngân sách gia đình và đối chiếu với các tháng khác. Từ đó bạn có thể tự mình đánh giá, xem các khoản chi tiêu nào là cần thiết, không cần thiết và đề ra biện pháp chi tiêu hợp lý hơn.

Tiêu nhiều hơn số tiền mình kiếm được

Không biết được đầu ra và đầu vào của các nguồn tài chính sẽ đặt bạn vào trạng thái nguy hiểm, và không bao giờ có thể dự tính được các rủi ro. Thường thì bạn sẽ thấy mình tiêu nhiều hơn số tiền mà mình kiếm được. Để khắc phục điều này,bạn phải chi tiêu ít đi và tiết kiệm nhiều hơn. Hãy điều chỉnh lại lối sống của bạn vì chi tiêu quá nhiều sẽ mang lại cho bạn những khoản nợ khổng lồ và dần dần bạn sẽ ngập trong nợ nần.

Lãng phí tiền vào những bữa tiệc sinh nhật của con

Rất nhiều ông bố bà mẹ không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để tổ chức và mua quà cho con nhân ngày sinh nhật, chỉ vì mong muốn con được bằng bạn bằng bè, trong khi tài chính gia đình eo hẹp. Hãy nghĩ xem món quà đắt tiền đó có cần thiết với con hay không?

Thay vì 1 chú hề đồ chơi đắt tiền, 1 chiếc váy xa xỉ không phù hợp, bạn có thể cắt giảm chi phí bằng những món quà handmade như card tự làm, những món quà ngộ nghĩnh, bằng cách search trên mạng. Sau đó, bạn tự gói quà cho con. Có thể những món quà này và những tấm card xinh xắn, những gói quà thiết thực sẽ làm bé rất thích. Những điều bất ngờ và đặc biệt chưa chắc có thể cân đo bằng tiền.

Không nắm rõ chi tiêu hàng tháng

Rất nhiều người không biết chi tiêu hàng tháng của họ ra sao. Dù họ còn độc thân, đã kết hôn, phải nuôi con hay thế nào đi nữa, hầu hết mọi người đều không biết mình tốn bao nhiêu tiền để sống được trong 30 ngày, sống như vậy là hết sức liều lĩnh và đầy rủi ro.

Bị ảnh hưởng bởi những chiêu bán hàng

Các công ty lớn luôn cố gắng tung ra những chiêu bán hàng, những kỹ xảo để thu hút người tiêu dùng mua những thứ không thật sự cần thiết cho nhu cầu của họ. Những chiêu hút khách như giảm giá 50%, mua 2 tặng 1… rất dễ lôi cuốn chị em mua những thứ mà có khi bạn chẳng dùng đến. Bạn cũng không nên bị áp lực, hay cả nể trước những lời mời chào thái quá của người bán hàng.

Không bao giờ kiểm tra giá cả rẻ hơn

Thông thường phụ nữ có thói quen mua hàng ở địa điểm quen thuộc và ngại thay đổi địa điểm mới vì đã gắn bó với nó một thời gian. Nhưng thực tế, có rất nhiều công ty, những cửa hàng, đại lí thường lợi dụng sự trung thành của khách hàng để đòi hỏi với mức giá cao hơn so với những chỗ khác. Cũng như bạn đi vào cửa hàng, cùng một sản phẩm giống hệt nhau, nhưng bạn chọn mua sản phẩm cao hơn những chỗ khác 20%. Tính về lâu dài, nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu, kiểm tra giá cả ở những chỗ khác, có thể tiết kiệm được một khoản khá lớn.

Thiên Kim (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm trong chi tiêu gia đình, phụ nữ nên tránh