Dù rất yêu thương chồng con, chăm lo vun vén cho gia đình... nhưng chỉ vì những sai lầm sau người phụ nữ vô tình đẩy hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Sai lầm từ các bà vợ có thể giết chết hôn nhân

Thùy Vân | 22/01/2018, 20:00

Dù rất yêu thương chồng con, chăm lo vun vén cho gia đình... nhưng chỉ vì những sai lầm sau người phụ nữ vô tình đẩy hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Tranh cãi vì những điều nhỏ nhặt
Bất đồng khi bắt đầu cuộc sống chung với người mình yêu chắc chắn không ai có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, phụ nữ dễ mắc phải sai lầm khi hay để ý đến những điều nhỏ nhặt và từ sự khó chịu nho nhỏ đó, sẵn sàng thổi bùng lên thành chiến tranh. Vì vậy, bản thân phụ nữ đã tự gây rắc rối cho mình, cho cuộc hôn nhân của mình bằng việc châm ngòi cho các cuộc cãi vã lặt vặt. Trong khi đó, đàn ông lại chúa ghét việc đào xới những chuyện nhỏ như con kiến và quan trọng hóa nó lên.
Im lặng khi ứng xử với chồng
Đứng trên quan điểm của một người phụ nữ, không ít người vợ cho rằng sự im lặng rất cần thiết cho hôn nhân, nó là một cách giải quyết tranh cãi hiệu quả. Trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ này, đàn ông cực kỳ khó chịu mỗi khi vợ mình im hơi lặng tiếng suốt cả thời gian dài. Trong cách nghĩ của đàn ông, im lặng không giải quyết được tranh cãi, hơn nữa họ cũng không hiểu được suy nghĩ của vợ nếu vợ chọn cách ứng xử bằng im lặng.

Quan tâm những điều khác hơn chồng

Khi bạn tỏ ra mình quan tâm đến các yếu tố khác như con cái, sự nghiệp, tiền bạc hơn chồng, chồng bạnsẽ tự nhận thấy thông điệp rằng anh ta không hề quan trọng với bạn. Điều này khiến cho anh ấy bị tổn thương, ai chẳng muốn mình là vị trí độc tôn trong lòng bạn đời, họ không muốn xếp sau ai, kể cả là con cái. Việc bạn bỏ bê anh ấy lâu dần sẽ khiến chàng nảy sinh tâm lýchán nản với vợ và muốn tìm kiếm thú vui bên ngoài, người có thể đặt anh ấy là vị trí quan trọng nhất. Đến lúc đó, tan vỡ là điều không tránh khỏi và các bà vợ có hối hận cũng không kịp nữa rồi.

Luôn luôn đổ lỗi
Đàn ông không ngại những lời góp ý với mục đích xây dựng. Nhưng không phải người vợ nào cũng biết điểm dừng khi phát hiện ra cái sai của chồng. Trái lại, rất nhiều người vợ đã đi quá giới hạn khi để ý mọi lỗi lầm của chồng, chỉ trích không tiếc lời. Mỗi khi chồng phạm phải một sai lầm nào đó, họ không hình dung được hậu quả tiêu cực của việc đổ lỗi nên không ngừng ca thán, chê bai chồng. Thay vì phải góp ý và động viên để người chồng có cơ hội sửa sai, hành vi đó dễ khiến đàn ông nổi giận. Và nếu việc này lặp lại thường xuyên, cuộc hôn nhân đó sẽ khó tránh khỏi nguy cơ đổ vỡ.
Không ghi nhận những nỗ lực của chồng
Hôn nhân sẽ không thể dài lâu nếu người trong cuộc không ghi nhận những nỗ lực của nhau. Ai cũng biết khi đã quyết định chung sống, mỗi người cần nhiều cố gắng để thích nghi với môi trường sống mới này: cố gắng gạt bỏ cái tôi, cố gắng quan tâm đến nửa kia, cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình trong gia đình, cố gắng mang lại hạnh phúc cho người ấy...
Vẫn biết mọi cố gắng đó là lẽ tất nhiên song khi nó bị bạn phớt lờ, người chồng sẽ cảm thấy nỗ lực của mình trở nên vô nghĩa. Đàn ông sẽ đánh rơi cả ý chí và tâm huyết cho những nỗ lực đó. Chính bởi thế, tình cảm giữa bạn và người ấy cứ dãn dần ra vì việc họ làm không được coi trọng.
Nói nhiều, nói dai

Hầu hết phụ nữ đều nghĩ rằng, để thay đổi hành vi của chồng họ phải liên tục nói cho đến khi chồng nhận ra. Điều này biến các bà vợ trở thành người suốt ngày cằn nhằn và họ khiến chồng thấy mệt mỏi. Với nhiều ông chồng, vợ cằn nhằn nhiều làm họ căng thẳng đến mức còn không đủ sáng suốt để nhận ra vấn đề thực sự đằng sau “bài ca” bất tận của vợ.

Phụ nữ thường kết luận là chồng không quan tâm, không chịu rút kinh nghiệm vì không nhìn thấy sự thay đổi của chồng sau một cuộc nói chuyện căng thẳng. Điều nàycàng khiến họ thất vọng về chồng và làm mối quan hệ vợ chồng trở nên ngột ngạt.

Tuy nhiên, đàn ông không giống phụ nữ. Người đàn ông thường dễ thu nạp với những thứ đơn giản, cái gì đó lôi cuốn và bí ẩn. Đó là điều phụ nữ cần biết nếu muốn “điều khiển” các ông chồng.

Lấn chiếm "khoảng trời riêng" của chồng
Một trong những hành động phụ nữ hay làm khiến hôn nhân của mình rơi vào tình trạng nguy hiểm đó là lấn chiếm "khoảng trời riêng" của đàn ông. Sở dĩ chị em hay mắc phải lỗi này bởi họ nghĩ đã là vợ chồng, chuyện gì cũng là của chung, chia sẻ với nhau mọi chuyện. Trái lại, đàn ông luôn cần không gian riêng, thời gian riêng để làm việc, để tận hưởng thú vui đàn ông hay đôi khi là chỉ để không bị làm phiền...
Khi việc lấn chiếm "khoảng trời riêng" diễn ra quá thường xuyên, đàn ông sẽ thấy ngột ngạt và chán cuộc sống gia đình. Họ dễ có xu hướng chán về nhà, tìm một không gian khác thoải mái hơn.

Không biết cách quản lý chi tiêu

Tài chính trong hôn nhân vốn là một vấn đề nhạy cảm. Phụ nữ chúng ta luôn được coi là tay hòm chìa khóa, quản lý phần lớn kinh tế trong gia đình. Một người vợ đảm đang là người luôn biết được tình trạng tài chính của gia đình đang ở mức nào để có thể đưa ra những quyết định chi tiêu hợp lý. Nếu số tiền hai vợ chồng kiếm được còn hạn chế trong khi bạn không ngừng mua những món đồ thiếu hợp lýhay luôn đòi hỏi chồng phải đưa thêm tiền để đáp ứng những tiêu dùng không cần thiết, hai người sẽ rất dễ xảy ra xung đột. Nếu chuyện này kéo dài, mâu thuẫn dẫn đến ly hôn là điều có thể báo trước.

Ngừng chăm sóc bản thân

Phụ nữ khi chưa có người yêu rất chú trọng việc chăm sóc bản thân. Họ không tiếc tiền chi cho mua sắm, spa, chăm sóc da… cốt để bản thân thật xinh đẹp.

Thế nhưng, khi đã kết hôn họ lại quên đi việc làm đẹp. Phụ nữ bắt đầu tiếc tiền, họ tiết kiệm số tiền để chăm sóc cho bản thân ấy vì tương lai của gia đình, con cái.

Đừng dại dột như thế, hãy biết cách yêu chính mình. Hãy luôn xuất hiệnmột cách thanh lịch, tươm tất trước mặt chồng nếu không muốn anh ấy chán ngán bạn. Rất nhiều trường hợp chồng ngoại tình là do vợ trông không còn hấp dẫn trong mắt họ.

Lam Hạ (T/H)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm từ các bà vợ có thể giết chết hôn nhân