Sắp diễn ra Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5) nhưng lãnh đạo Đà Nẵng cho rào đường, chặn phía tây cầu Sông Hàn, một con đường huyết mạch để đào hầm chui. Hậu quả, những ngày qua tắc đường nghiêm trọng ở các tuyến đường trung tâm Đà Nẵng.

Sai lầm vừa kịp sửa của lãnh đạo Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 11/09/2016, 15:41

Sắp diễn ra Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5) nhưng lãnh đạo Đà Nẵng cho rào đường, chặn phía tây cầu Sông Hàn, một con đường huyết mạch để đào hầm chui. Hậu quả, những ngày qua tắc đường nghiêm trọng ở các tuyến đường trung tâm Đà Nẵng.

Cụ thể, bắt đầu từ sáng 7.9, người dân Đà Nẵng bất ngờ khi giao thông hỗn loạn, kẹt cứng ở nhiều nẻo đường về trung tâm thành phố. Hầu như rất ít người biết được việc thành phố dựng "lô cốt" ở nút giao thông quan trọng Lê Duẩn-Trần Phú để làm hầm chui. Và liên tiếp nhiều ngày sau đó, các tuyến đường như Lê Duẩn, Trần Phú, Quang Trung… liên tục bị tắc đường vì các ngành và người dân Đà Nẵng chưa bao giờ gặp tình huống này.

Người dân bất bình, các ngành chức năng ở Đà Nẵng từ Sở GTVT, Công an, Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông công chínhthừa nhận có sai sót dẫn đến tình trạng giao thông hỗn loạn.

Đáng nói, yếu kém trong việc chủ động thông báo cho người dân về kế hoạch xây dựng và hướng dẫn phân luồng giao thông đã đành; nhiều người dân Đà Nẵng còn đánh giá rằng lãnh đạo thành phố này cho ngăn đường huyết mạch vào một dịp nhạy cảm thế này là thiếu tầm nhìn.

Một người dân thắc mắc: “Sao không để kết thúc Đại hội thể thao bãi biển châu Á rồi hãy thi công hầm chui bờ tây cầu sông Hàn?

Người dân Đà Nẵng thắc mắc về việc thi công không đúng thời điểm trên trang Facebook: Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện ngh-Xanh-Sạch-Đẹp.

ABG5 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24.9 đến 5.10với gần 5.000 VĐV, HLV đến từ 45 quốc gia châu Á và vùng lãnh thổ, chưa kể hàng trăm phóng viên báo chí quốc tế đến Đà Nẵng đểđưa tin. Đây là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá về du lịch.

Vậy TP dựng dãy hàng rào tôn ngăn tuyến đường huyết mạch nối từ trung tâm qua cầu quay nổi tiếng ra biển liệu đã tính toánthấu đáochưa?”.

Rất nhiều người dân Đà Nẵngủng hộ quan điểm này và cho rằng trình độ quản lý xây dựng cơ bản ở Đà Nẵng đang có vấn đề.

Sau nhiều ngày dân tình kẹt xe và bàn tán ầm ĩ, hôm qua (10.9), ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có quyết định sửa sai là cho tạm dừng thi công hầm chui đến khi bế mạc ABG5 mới tiếp tục. Hiệnđơn vị thi công đang tiến hành san lại nền đường để trả lại tuyến giao thông huyết mạch. Một lãnh đạo liên quan đến dự án cho hay: “Thời gian tạm dừng thi công, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án phân luồng giao thông mới để giảm tối đa sựùn tắc, cố gắng tạo thuận lợi trong di chuyển cho người dân”.

Một người dân đánh giá tiếp: “Dù sao lãnh đạo TP cũng đã quyết định tạm dừng thi công cho đến hết đại hội thể thao. Cần ghi nhận sự thay đổi này, lãnh đạo TP theo dõi, phản ứng nhanh, trên hết là nhận ra sự bất hợp lý thì thay đổi (cái này không phải đơn giản), biết lắng nghe ý kiến đóng góp nhân dân”.

Dù đồng ý với quyết định sửa sai của lãnh đạo TP, nhưng người dân vẫn cho rằng bộ phận tham mưu "chưa tốt".

“Cũng qua việc này nhận thấy các cơ quan bộ phận tham mưu chưa tốt. Không tính được thời điểm khởi công hợp lý. Không dự đoán và có kế hoạch hợp lý trước việc ùn tắc giao thông nghiêm trọng, trong khi những lúc chưa chắn đường vốn dĩ cũng đã kẹt xe quanh khu vực này. Giờ thì mong các bộ phận tham mưu nghiên cứu cho kỹ, để khi khởi công lại việc lưu thông thuận lợi hơn”.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm vừa kịp sửa của lãnh đạo Đà Nẵng