Saigon Co.op chính thức nhận chuyển giao tất cả hoạt động Auchan tại Việt Nam, trong đó bao gồm: 15 cửa hàng đã đóng cửa và 3 cửa hàng đang hoạt động, hoạt động bán lẻ và thương mại điện tử...

Saigon Co.op chính thức thâu tóm hệ thống siêu thị Auchan của Pháp

tuyetnhung | 28/06/2019, 15:16

Saigon Co.op chính thức nhận chuyển giao tất cả hoạt động Auchan tại Việt Nam, trong đó bao gồm: 15 cửa hàng đã đóng cửa và 3 cửa hàng đang hoạt động, hoạt động bán lẻ và thương mại điện tử...

Saigon Co.op và Auchan vừa bất ngờ công bố thỏathuận chuyển giao tất cả các hoạt động bán lẻ của Auchan tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, Saigon Co.op sẽ nhận chuyển giao tất cả các hoạt động Auchan tại Việt Nam, gồm: 15 cửa hàng hoạt động bán lẻ lẫn thương mại điện tử và hơn 200 nhân viên đang làm việc cho Auchan.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan cho đến sau Tết Nguyên đán 2020. Hơn 200.000 khách hàng thành viên của Auchan sẽ được chuyển đổi sang chương trình Khách hàng thân thiết của Saigon Co.op. Ngoài ra, hai bên sẽ cùng thảo luận một số triển vọng hợp tác như: xuất nhập khẩu và nhiều cơ hội kinh doanh khác.

Trong thời gian tới, những cửa hàng Auchan tại TP.HCM, Hà Nội và Tây Ninh sẽ được chọn lọc để khai trương lại với những thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op là Co.opmart, Co.opXtra hoặc Finelife.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết đây không phải là một thương vụ mua bán mà là thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Auchan bàn giao cho Saigon Co.op toàn bộ các mảng hoạt động của Auchan tại Việt Nam và mong muốn Saigon Co.op tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan tại 3 điểm bán đang còn hoạt động của thương hiệu Tây Âu này cho đến sau Tết nguyên đán 2020.

Trong khi đó, ông Philippe Courbois - Tổng giám đốc Auchan Retail Việt Nam cho rằng, thương vụ lần này giữa Saigon Co.op và Auchan Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bước tiếp theo của quá trình chuyển giao hoạt động. Đồng thời, trên cơ sở của hợp tác lần này, hai bên kỳ vọng có thể khai thác cơ hội tiềm năng hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác.

Hiện tại, Auchan chỉ duy trì 3 điểm bán tại TP.HCM, còn lại đã đóng cửa và tạm ngưng hoạt động từ giữa tháng 5.2019.

Tại thị trường Việt Nam, Auchan đạt doanh thu 45 triệu Euro trong năm 2018 và vẫn đang thua lỗ. Auchan sử dụng khoảng 1.000 lao động và đạt hơn 10 tỉ lượt khách hàng mua sắm.

Như vậy, với việc chuyển giao này, Auchan sẽ chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam. Auchan cũng là nhà bán lẻ châu Âu cuối cùng rời khỏi thị trường bán lẻ được đánh giá là tiềm năng hàng đầu khu vực châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tiếp nhận lại một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saigon Co.op chính thức thâu tóm hệ thống siêu thị Auchan của Pháp