Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ vừa chính thức công bố danh sách đề cử cho giải thưởng Grammy lần thứ 57 vào cuối tuần qua. Theo đó, Sam Smith đã trở thành nam ca sĩ người Anh duy nhất trong lịch sử từng xuất hiện tại 4 hạng mục quan trọng nhất ('The Big Four')

Sam Smith đạt kỷ lục tại lễ trao giải Grammy 2015

Một Thế Giới | 09/12/2014, 04:00

Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ vừa chính thức công bố danh sách đề cử cho giải thưởng Grammy lần thứ 57 vào cuối tuần qua. Theo đó, Sam Smith đã trở thành nam ca sĩ người Anh duy nhất trong lịch sử từng xuất hiện tại 4 hạng mục quan trọng nhất ('The Big Four')

Grammy là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Đây là 1 trong 4 danh hiệu cao quý nhất của làng giải trí Mỹ, bên cạnh TonyEmmy và Oscars
Năm nay, danh sách đề cử được chọn ra từ những sản phẩm âm nhạc ra mắt vào khoảng thời gian từ 01.10.2013 đến 30.09.2014 và tăng thêm một hạng mục so với năm ngoái (83 lên 84). Điều bất ngờ là các nghệ sĩ trẻ đã chiếm thế thượng phong so với đàn anh đàn chị khi có mặt tại hầu hết ở những hạng mục quan trọng. Đáng chú ý nhất có thể kể đến Sam Smith - một anh chành đồng tính công khai hát về sự đổ vỡ trong tình yêu với.
Sam Smith
 Sam Smith
Chàng ca sĩ sinh năm 1992 đã cùng với Beyonce và Ed Sheeran dẫn đầu số lượng đề cử năm nay  với con số 6. Trong đó, anh là người duy nhất có mặt tại 4 hạng mục danh giá nhất là "Nghệ sĩ mới của năm", "Ghi âm của năm", "Bài hát của năm" và "Album của năm" cho bài hát Stay With Me và album In The Lonely Hour. Sam Smith chính là nam ca sĩ duy nhất kể từ năm 1980 làm được điều này cũng như là nam ca sĩ người Anh đầu tiên.
Giữa năm nay, Sam Smith đã thừa nhận xu hướng tính dục đồng tính bằng cách tiết lộ nguồn cảm hứng cho bài hát Leave Your Lover của anh chính là từ người con trai mà anh yêu trước kia. Một mối tình đơn phương.
Nội dung MV Leave Your Lover xoay quanh hình ảnh một người đàn ông vô tình bị cuốn vào mối tình đơn phương với người bạn rất thân của mình. Trả lời tờ The Fader, Sam cho biết: "Album này nói về một chàng trai tôi đã trót trao tình cảm vào năm ngoái, nhưng đáng buồn là anh ấy đã không hề yêu tôi. Bây giờ tình cảm đó đã hoàn toàn kết thức rồi, nhưng thực sự tôi đã có khoảng thời gian vùi mình trong bóng tối. Tôi luôn cảm thấy mình cô độc bởi thực tế là tôi chừng bao giờ biết đến tình yêu là gì trước đây."
Sam Smith
Sam Smith còn tiết lộ thêm rằng người con trai ấy không phải đồng tính:"Rất khó để giải thích nhưng đúng vậy, anh ấy là trai thẳng . Giữa chúng tôi chưa từng xảy ra chuyện gì cả. Mặc dù tôi biết anh ấy có tình cảm với mình nhưng không phải là dạng tình cảm yêu đương. Khi sáng tác album này, trái tim tôi đang tan vỡ thành từ mảnh - tất cả những gì mà tôi muốn là chui ngay vào studio và viết về chàng trai mà mình đã yêu rất nhiều".
"Tôi nghĩ rằng tình yêu là một dải quang phổ rất rộng. Thế nhưng một vài người thì lại quá để tâm đến những giới hạn mà xã hội đặt ra. Ví dụ như ngoại hình của họ hoặc cái cách mà họ được dạy dỗ. Chính điều đó đã ngăn cản họ yêu người khác. Tôi nghĩ đó có thể là những gì đã xảy ra. Bức tường anh ấy tạo ra quá cao", anh nói thêm.
Sam Smith
Bất chấp những gì đã xảy ra, Sam vẫn còn giữ một mối quan hệ bạn bè khá tốt với người con trai ấy, hiện đang hẹn hò với một người khác: "Anh ấy biết - tôi đã kể cho anh ấy nghe tất cả và mối quan hệ giữa cả hai hiện tại rất ổn. Tuy nhiên, thỉnh thoảnh anh ấy lại tỏ ra thận trọng khi ở bên cạnh tôi mặc dù tôi thì không còn để ý đến nữa. Tôi sẽ mãi yêu quý anh ấy nhưng không còn yêu nữa".
Album In The Lonely Hour của Sam Smith chính là album bán chạy thứ 3 trong năm 2014, sau 1989 của Taylor Swift và đĩa nhạc phim Frozen.
Minh Chánh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sam Smith đạt kỷ lục tại lễ trao giải Grammy 2015