Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung đã thu hồi được trên 8.000 chiếc Galaxy Note 7. Như vậy, hiện vẫn còn gần 5.000 chiếc Samsung Galaxy Note 7 đang lưu hành trên thị trường.

Samsung đã thu hồi được 8.000 chiếc Galaxy Note 7

Duyên Duyên | 17/10/2016, 13:06

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung đã thu hồi được trên 8.000 chiếc Galaxy Note 7. Như vậy, hiện vẫn còn gần 5.000 chiếc Samsung Galaxy Note 7 đang lưu hành trên thị trường.

Ngày 17.10, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã phát đi thông tin mới nhất về việc thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Theo đó, Cục này cho biết, tính đến nay, đã có hơn 8.000 sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 được thu hồi, trên tổng số 12.633 sản phẩm đã bán trên thị trường. Như vậy, vẫn còn gần 5.000 chiếc Galaxy Note 7 đang lưu hành.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng kêu gọi sự phối hợp của các phương tiện thông tin đại chúng trong việc thông tin rộng rãi về chương trình thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung.

Đơn vị này kêu gọi người tiêu dùng còn đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7, vì sự an toàn của chính bản thân và trách nhiệm đối với xã hội, nhanh chóng phối hợp với Công ty Samsung thực hiện tốt Chương trình thu hồi.

Trước đó, vào ngày 11.10, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên – Chi nhánh TP HCM đã phát đi thông báo chấm dứt Chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 và tiến hành Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi cấu trúc pin bên trong điện thoại có thể gây ra quá nhiệt và ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng.

Theo đó, Samsung sẽ hoàn trả 18.990.000 đồng cho các khách hàng đã mua sản phẩm Galaxy Note 7 chính hãng, được sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam và máy vẫn còn hoạt động.

Ngoài ra, Samsung cũng có các hỗ trợ khác như người dùng sẽ nhận được một voucher trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm Samsung tại các cửa hàng trải nghiệm của Samsung trên toàn quốc.

Sự cố ngừng sản xuất Galaxy Note 7 đã khiến hãng công nghệ Hàn Quốc phải chịu thiệt hại lớn. Cụ thể, cổ phiếu của Samsung đã sụt giảm đến 8%, mức sụt giảm mạnh nhất từ năm 2008, khiến giá trị thị trường của Samsung cũng bị “bốc hơi” lên tới 17 tỉ USD.

Riêng với Việt Nam, theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, việc thu hồi sản phẩm của Samsung không chỉ khiến ông lớn công nghệ này thiệt hại mà còn tác động xấu tới kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong những tháng cuối năm.

GS-TSKH Nguyễn Mại, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư, sự cố của Samsung có thể khiến Việt Nam khó đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 10% trong năm nay trong bối cảnh tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sau 9 tháng chỉ đạt mức 6,7%.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung đã thu hồi được 8.000 chiếc Galaxy Note 7