Tính đến chiều nay 2.3, sân bay Cần Thơ đã đón một lượng lớn người từ Hàn Quốc trở về.

Sân bay Cần Thơ liên tục đón người về từ Hàn Quốc

Nguyên Việt | 02/03/2020, 18:06

Tính đến chiều nay 2.3, sân bay Cần Thơ đã đón một lượng lớn người từ Hàn Quốc trở về.

Hơn 14 giờ ngày2.3, hai chuyến bay từ Incheon và Busan (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, mang theo 226 hành khách. Trong đó, có 21 hành khách đến từ tâm dịch. Trong chiều nay, vẫn còn 1 chuyến bay nữatừ Hàn Quốc đến Cần Thơ.

Sân bay Cần Thơ là mộttrong 3 sân bay gồm Cần Thơ,Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) được chọn để nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc về. Với việc các chuyến bay từ Hàn Quốc về chiều nay đã nâng số người từ Hàn Quốc đến Cần Thơ lên hàng ngàn người.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Cần Thơ, tính đến chiều 1.3 đã có 289 người đang bị cách ly tập trung tại Trường quân sự TP ở Q.Ô Môn. Trong đó có 75 người đến từ TP.Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk, là tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc. Còn 214 người đến từ các tỉnh khác của Hàn Quốc.

Sở Y tế Cần Thơ cũng cho biết hiện Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19. Để phòng ngừa dịch bệnh, Sở Y tế Cần Thơluôn giám sát y tế tại sân bay Cần Thơ một cách chặt chẽ, đối với tất cả các chuyến bay quốc tế từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan.

Hiện nay tất cả hành khách nhập cảnh đều khai báo y tế để kiểm soát tình trạng sức khỏe. Đặc biệt, ngành ytế đang tăng cường giám sát y tế đối với các trường hợp đến từ Hàn Quốc, đã tổ chức khai báo y tế cho 100% khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc theo công văn của Bộ Y tế về áp dụng tờ khai y tế đối với Covid-19 và công văn về hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc của Bộ Y tế.

Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay đến cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm, điều trị theo hướng dẫn.

Theo báo cáo cập nhật từ Công an TP.Cần Thơ, tính đến ngày 1.3, số người mang quốc tịch Trung Quốc, đảoĐài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc mới đến tạm trú là86 trường hợp; đang tạm trú: 2.330 trường hợptrên địa bàn TP.Cần Thơ.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Cần Thơ liên tục đón người về từ Hàn Quốc