Ngày 23.1 (21 tháng chạp), hành khách đổ về sảnh làm thủ tục bay rất đông. Khách bắt đầu đông từ vài ngày qua do nhu cầu về quê đón Tết sớm hơn mọi năm.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người về quê ăn tết do các địa phương bỏ yêu cầu cách ly

Tú Viên | 23/01/2022, 21:35

Ngày 23.1 (21 tháng chạp), hành khách đổ về sảnh làm thủ tục bay rất đông. Khách bắt đầu đông từ vài ngày qua do nhu cầu về quê đón Tết sớm hơn mọi năm.

Đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã trở thành "vùng xanh" và mới đây, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế đều đề nghị không cách ly người dân về quê đón Tết nên nhiều người quyết định mua vé "giờ chót.

Như những năm trước, dịp cao điểm tết sẽ bắt đầu từ khoảng ngày 25 tháng Chạp. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch, một số địa phương quy định người dân về quê phải cách ly tại nhà nên nhiều người đặt vé sớm từ khoảng ngày 20 tháng Chạp hoặc chưa vội đặt vé vì chờ diễn biến dịch bệnh.

sb1.jpeg
Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người về quê ăn tết-Ảnh: CTV

Tại Ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khách bắt đầu đông từ vài ngày qua. Những ngày cận Tết này, mỗi ngày sân bay đón hàng chục ngàn khách đi lại.

Các hãng bay phân luồng khách theo từng chặng bay cụ thể như khách đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh... sẽ đi một làn riêng. Đây là những chặng bay số lượng khách đi lại đông, nhân viên túc trực hỗ trợ hành khách để nhanh chóng hoàn tất thủ tục.

Nhiều gia đình tranh thủ đến sớm trước 5 tiếng để phòng kẹt xe, lỡ chuyến. Khách xếp hàng dài, nhiều người bồng bế trẻ em để chờ đến lượt làm thủ tục chuyến bay. Các dãy ghế chờ kín người ngồi, nhiều hành khách phải ngồi bệt xuống đất.

sb6.jpeg
Hành khách đa số là gia đình có con nhỏ

Do lượng hành khách bắt đầu đông và các hãng hàng không cũng tăng tần suất chuyến bay, nên có hiện tượng một vài chuyến bay bị trễ, hành khách phải chờ đợi khá lâu. Có nhiều khung giờ hành khách chôn chân ở sảnh chờ làm thủ tục check-in và an ninh.

Nhân viên các hãng bay liên tục hướng dẫn hành khách vào quầy, khai báo y tế và xếp hàng… Năm nay do sự nguy hiểm của dịch bệnh nên hành khách chấp hành khá tốt các quy định về phòng dịch, không có cảnh chen lấn như những năm trước.

"Những chuyến bay khung giờ buổi sáng từ 5-10 giờ và 15-18 giờ, khách đi lại rất đông. Quy định về điều kiện khách đi máy bay đã dễ dàng hơn. Ngoài bắt buộc khai báo PC-COVID, các thủ tục còn lại cũng tương tự những năm trước", một nhân viên hàng không cho biết.

Tại thời điểm này các em nhỏ không cần phải có giấy xét nghiệm COVID-19 và quan trọng là người từ TP.HCM về các tỉnh không phải cách ly tại nhà mà chỉ theo dõi sức khỏe nên tâm lý hành khách thoải mái hơn rất nhiều.

sb.jpeg
Hành khách Ga quốc nội check in liên tục trong mấy ngày hôm nay-Ảnh VTC News

Tại khu vực nhà ga, loa phát thanh của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng thường xuyên thông tin cho hành khách về việc, theo quy định mới nhất của Bộ Y tế chỉ yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với hành khách xuất phát khi lưu trú, cư trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa); hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa.

Những hành khách này cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay. Đối với thành viên phi hành đoàn, hủy quy định phải xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 7 ngày/lần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
2 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người về quê ăn tết do các địa phương bỏ yêu cầu cách ly