Ngay khi sản phụ chuyển dạ, ê kíp y - bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng đang trực trong khu cách ly lập tức hỗ trợ sản phụ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai an toàn.

Sản phụ chuyển dạ ngay trước cổng bệnh viện đang cách ly

22/08/2020, 20:05

Ngay khi sản phụ chuyển dạ, ê kíp y - bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng đang trực trong khu cách ly lập tức hỗ trợ sản phụ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai an toàn.

Bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 - Ảnh: Mỹ An

Ngày 22.8, Bệnh viện (BV) Phụ nữ thành phố Đà Nẵng có báo cáo trường hợp một sản phụ sinh ngay trước cổng bệnh viện vào ngày 21.8.

Ông Võ Xuân Phúc - Giám đốc BV Phụ nữ cho biết, từ ngày 31.7 đến nay, BV được Sở Y tế Đà Nẵng sử dụng để tiếp nhận, quản lý và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 từ BV Đà Nẵng chuyển qua. BV Phụ nữ ngưng tiếp nhận bệnh nhân khám ngoại trú, để tham gia phòng, chống dịch. Toàn bộ nhân lực của BV được huy động để tham gia phòng chống dịch theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Vào lúc 5 giờ sáng 21.8, sản phụ L.T.M.C (SN 1979, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) được người nhà chở bằng xe máy đến BV Phụ nữ. Đây là lần mang thai thứ ba của sản phụ. Hai lần trước, sản phụ sinh thường, không can thiệp phẫu thuật.

Sản phụ chuyển dạ được các nhân viên y tế cứu giúp - Ảnh: Mỹ An

Khi vừa được chở tới cổng BV Phụ nữ, sản phụ này chuyển dạ và sinh con ngay trước cổng BV. Lập tức, BV Phụ nữ phải đặc cách huy động ê kíp bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc áo bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ chuyển dạ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai nặng 3,4 kg.

Theo báo cáo, bé trai sau sinh khóc to, hồng hào, nhau bong đầy đủ, mẹ ổn định. Sau đó, BV Phụ nữ phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển hai mẹ con đến BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi và chăm sóc. Hiện tại sức khỏe sản phụ và em bé ổn định.

“Chúng tôi đã báo cáo Sở Y tế Đà Nẵng và các cơ quan chức năng, đồng thời đề nghị xem xét, xử lý các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín của BV Phụ nữ cũng như ngành y tế Đà Nẵng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người dân TP đang tập trung cho công tác phòng chống dịch và gây hoang mang trong dư luận”, bác sĩ Võ Xuân Phúc thông tin.

Trước đó, ngày 21.8, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh về một sản phụ nằm sinh ngay trước cổng BV Phụ nữ khiến dư luận xôn xao.

Mỹ An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phụ chuyển dạ ngay trước cổng bệnh viện đang cách ly