Chiều 29.11, sản phụ N.T.H. (33 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã xuất viện sau 13 ngày cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sản phụ nguy kịch khi sinh mổ bằng thuốc gây tê ở Đà Nẵng đã ra viện

30/11/2019, 11:59

Chiều 29.11, sản phụ N.T.H. (33 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã xuất viện sau 13 ngày cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sản phụ H. hạnh phúc cảm ơn bác sĩ Nguyễn Đức Nhân và đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã tận tình cứu chữa

Chị H. là 1 trong số 3 người vào Bệnh viện Phụ nữ mổ sinh con và bị nguy kịch sau khi tiêm thuốc gây tê. Trước khi xuất viện chị H. xúc động cảm ơn các y, bác sĩ của bệnh viện đã tận tình cứu chữa, chăm sóc chị vượt qua thời khắc sinh tử.

Trước đó, ngày 17.11, chị H. nhập viện tại Bệnh viện Phụ nữ để chờ sinh và được chỉ định sinh mổ lấy thai. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc gây tê Bupivacain WPW Spinal 5,5% Heavy, sản phụ này xuất hiện triệu chứng đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt nên được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy thai thành công rồi chuyển sản phụ H. vào khoa Hồi sức tích cực chống độc trong tình trạng nguy kịch.

Hiện nay, sức khỏe con chị H. tiến triển tốt, đang được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khi vừa gây tê ở Bệnh viện Phụ nữ, chưa thực hiện mổ lấy thai, chị H. có dấu hiệu co giật, bứt rứt khó chịu. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bệnh viện Đà Nẵng lập tức chuẩn bị êkip gồm: tiếp nhận cấp cứu, gây mê, phẫu thuật lấy thai và liên hệ Bệnh viện Phụ sản - Nhi chuẩn bị đón con khi bắt thai nhi.

“Khi sản phụ này đến phòng mổ thì đã rơi vào tình trạng co giật, tím tái và thai nhi có dấu hiệu suy thai. Các ê kíp khẩn trương vừa hồi sức bệnh nhân, vừa chống độc, vừa gây mê mổ lấy thai nhi”, bác sĩ Nhân thông tin.

Ông Nhân cũng cho biết, sau gần nửa tháng được các bác sĩ tích cực điều trị, sáng nay bệnh viện tiến hành các xét nghiệm, kết quả cho thấy sức khỏe của sản phụ H. hoàn toàn bình phục và chỉ định cho xuất viện.

Thạch Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phụ nguy kịch khi sinh mổ bằng thuốc gây tê ở Đà Nẵng đã ra viện