Ban Nhà văn trẻ TP.HCM sẽ dành một góc nhỏ trong Sân thơ trẻ để tưởng niệm cố nhà thơ Hoa Níp trong Ngày thơ Việt Nam năm nay (ngày 11.2).

Sân thơ trẻ tưởng niệm cố nhà thơ Hoa Níp

Tiểu Vũ | 11/02/2017, 10:43

Ban Nhà văn trẻ TP.HCM sẽ dành một góc nhỏ trong Sân thơ trẻ để tưởng niệm cố nhà thơ Hoa Níp trong Ngày thơ Việt Nam năm nay (ngày 11.2).

Hình ảnh và tác phẩm của cố nhà thơ Hoa Níp sẽhiện diện bêncạnh chân dung của 11 nhà thơ thuộc thế hệ các cây bút trẻ tiêu biểu của TP.HCM trong Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 tại TP.HCM. Phần không gian nhỏ bé dành cho Hoa Níp của Ban Nhà văn trẻ TP.HCM như một sự nhắc nhớ về một nhà thơ đã ra đi vào cõi vĩnh hằng khi tuổi đời còn quá trẻ.

Vào tuổi 31, khi tài năng đang nở rộ, nhà thơ trẻ Hoa Níp đã đột ngột qua đời trong một tai nạn giao thôngrạng sáng 25.5.2016 tại Vũng Tàu. Sự ra đi bất ngờ của anh khiến nhiều người bàng hoàng và vô cùng thương tiếccho một tài năng trẻ vớinhiều ước mơ còn dang dở.

Chân dung và tác phẩm của cố nhà thơ Hoa Níp tại Sân thơ trẻ TP.HCM lần thứ 15 - 2017

Cố nhà thơ Hoa Níp tên thật là Trần Quang Minh Giảng, sinh năm 1985 trong một gia đình nhà giáo tại Vũng Tàu, quê gốc Hà Tĩnh. Hoa Níp từng theo học tại các trường Đại học Giao thông Vận tải, Kiến trúc, Khoa học Xã hội và Nhân văn tại TP.HCM. Năm 2016, Hoa Níp về làm Thư ký toà soạn Tạp chí Điện tử Văn Hiến Việt Nam ở phía Nam. Anh cũng có nhiều đóng góp đối với các hoạt động văn học của TP.HCM.

Lúc sinh thời, Hoa Níp đã dấn thân trên con đường thi ca trong 10 năm liên tục, anh cũng để lại những ấn tượng sâu sắc qua nhiều tác tác phẩm có giá trị nghệ thuật. Thơ của Hoa Níp nồng nàn, lãng đãng nhưng cũng vô cùng sắc sảo và mạnh mẽ khi không ngại va chạm đến những vấn đề nóng bỏngcủa xã hội.

Trong những tác phẩm thơ và truyện ngắnđăng trên các báo và tạp chí trong nước, những người yêu thơ dễ dàng nhận thấy câu chữcủa anh là quá trìnhtìm tòi cái mới theo trường phái hiện đại. Những trang viếtcủa Hoa Níp được giới văn học đánh giá là tiếng nói của người nghệ sĩ phản kháng với những điều bất côngtồn tại trong xã hội qua những hình ảnh ẩn dụ đầy ám ảnh ưu tư.

Videonhà thơ Hoa Níp nóivề chiếc áo cưới của người vợ cũ - clip do Một Thế Giới thực hiện năm 2016:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân thơ trẻ tưởng niệm cố nhà thơ Hoa Níp