Tối 10.2, chung kết cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2017” với chủ đề “Du xuân trẩy hội miền quan họ”, đã diễn ra ở Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Nguyễn Thị Hồng Ngọc đăng quang 'Người đẹp Kinh Bắc 2017'

Hải Yến | 11/02/2017, 10:06

Tối 10.2, chung kết cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2017” với chủ đề “Du xuân trẩy hội miền quan họ”, đã diễn ra ở Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Sau vòng chung khảo diễn ra từ ngày 03-10.02.2017, Ban giám khảo cuộc thi đã chính thức chọn lựa được 27 gương mặt thí sinh tiêu biểu đểbước vào đêm chung kết 10.2.2017.

Phần mở màn các thí sinh đã mặc trang phục quê mình với bài hát mời trầu về hội Lim gây xúc động với khán giả

Một tuần trải nghiệm, đồng hành cùng chương trình qua các vòng thi trình diễn trang phục áo tứ thân; trình diễn áo dài; trang phục áo tắm; trang phục dạ hội và các hoạt động xã hội như chương trình thiện nguyện tại Trung tâm dưỡng lão và hướng nghiệp phát triển tài năng trẻ Phật tích; chiêm bái chùa Phật Tích; về với làng Diềm Xá – cái nôi của dân ca quan họ, nơi thờ Bà Thủy tổ nghề hát quan họ; du xuân trẩy hội tại lễ hội Lim,… các thí sinh đã được hòa mình vào với không khí lễ hội đầu năm của vùng đất Kinh Bắc nổi tiếng với chùa chiền miếu mạo, hòa mình với làn điệu dân ca sâu lắng trữ tình, trải nghiệm các hoạt động bổ ích giúp các thí sinh yêu thêm những cảnh đẹp quê hương đất nước mình, yêu thêm làn điệu dân ca được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, từ đó nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng sống cho các thí sinh.

Các thí sinh tự tin ở phần thi áo tắm

Phần thi trang phục dạ hội là phần thi quan trọng đồng thời là lúc thí sinh thể hiện tốt nhất phần thi của mình trong đêm chung kết

Mở đầu đêm chung kết “Người đẹp Kinh Bắc 2017”, 27 thí sinh xuất hiện trong trang phục áo tứ thân đã có màn biểu diễn nhẹ nhàng và duyên dáng trên nền nhạc dân ca quan họ trữ tình mời nước, mời trầu. Tiếp đó, các người đẹp chia thành 3 top lần lượt trình diễn trang phục áo dài trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Đức Hùng. Nếu như bộ sưu tập “Xuân xưa” nổi bật với những họa tiết tranh đồng hồ, hoa đào, hoa mai, hoa cúc thì những chiếc áo dài mang chủ đề “Sen vô thường” lại mang triết lý về cuộc sống luôn biến đổi không ngừng nhưng chỉ cần mở lòng mình ra thì Phật tình sẽ luôn dẫn đường chỉ lối, đồng thời qua đó tôn vinh giá trị người phụ nữ Việt Nam luôn bao dung, nhân ái.

Trong phần thi áo tắm, những nét quyến rũ, trẻ trung và đầy tự tin được các thí sinh trình diễn đầy ấn tượng trên nền nhạc sôi động do ca sĩ Đông Hùng thể hiện. Phần thi trang phục dạ hội đem đến không khí nhẹ nhàng mà sang trọng khiến người xem như lạc bước vào một lâu đài châu Âu cổ kính với những nàng công chúa xinh đẹp. Những chiếc đầm dạ hội thực sự đã tôn lên nét đẹp lộng lẫy, kiêu sa của các người đẹp trong những bước đi uyển chuyển, quý phái.

Vẻ đẹp dịu dàng của Hồng Ngọc trong suốt cuộc thi đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả

Với câu trả lời ứng xử thuyết phục cùng vẻ đẹp và tài năng được thể hiện xuyên suốt cuộc thi, Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SBD 079) đã xuất sắc trở thành Người đẹp thứ nhất cuộc thi “Người đẹp Kinh Băc 2017”. Phần thưởng dành cho “Người đẹp Kinh Bắc 2017” là số tiền trị giá 70 triệu đồng và vương miện trị giá 200 triệu đồng.

“Người đẹp Kinh Bắc” là cuộc thi được tổ chức thường niên hai năm một lần tại tỉnh Bắc Ninh. Với chủ đề “Du xuân trẩy hội miền quan họ”, cuộc thi năm nay nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 185 thành lập và 20 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thị Hồng Ngọc đăng quang 'Người đẹp Kinh Bắc 2017'