Bản tin sáng 1.5 của Bộ Y tế cho biết, trong 12h qua Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19, tổng số bệnh nhân vẫn là 2.928.

Sáng 1.5: Không có ca COVID-19, 41 nhân viên y tế BV Phụ sản TW trở thành F2, Hưng Yên đóng cửa khu di tích Phố Hiến

SK&ĐS | 01/05/2021, 05:55

Bản tin sáng 1.5 của Bộ Y tế cho biết, trong 12h qua Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19, tổng số bệnh nhân vẫn là 2.928.

Trong khi đó, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 37.249, gồm:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 531

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 21.668

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 15.050 người

BV Phụ sản TW: 41 nhân viên y tế trở thành F2 do tiếp xúc với một trường hợp F1 là bệnh nhân

Trao đổi với phóng viên tối 30.4, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản TW cho biết, 41 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân của Bệnh viện là F2 của ca mắc COVID-19 ở Đông Anh hiện đang được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Những người này tiếp xúc với một nữ bệnh nhân là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Đông Anh. Nữ bệnh nhân này vào viện điều trị từ ngày 28.4 do thai ngoài tử cung. Hiện sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định, ngày 30.4 bệnh nhân đã được chuyển tới khu cách ly.

Trước đó, vợ chồng nữ bệnh nhân này có ăn cơm cùng ca bệnh COVID-19 số 2928 vừa được Bộ Y tế công bố chiều 30.4. Hiện người chồng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, người vợ (là bệnh nhân điều trị tại BV Phụ sản TW) đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân 2928 là công nhân tại nhà máy Panasonic, khu công nghiệp Bắc Thăng Long, là F1 của nam bệnh nhân 2911 ở Đông Anh, Hà Nội.

Ngay khi tiếp nhận thông tin ca bệnh 2928, cơ quan chức năng đã lập tức đưa nữ bệnh nhân đi cách ly tập trung trong tình trạng sức khoẻ ổn định. 17 bệnh nhân có tiếp xúc, được bệnh viện chuyển vào khu điều trị riêng. Riêng 41 nhân viên y tế được yêu cầu cách ly tại nhà.

Theo PGS.TS Trần Danh Cường, số lượng y bác sĩ phải tạm nghỉ việc không ảnh hưởng đến hoạt động chung của bệnh viện. Tất cả các hoạt động khám chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường.

Hưng Yên: Hỏa tốc đóng cửa khu di tích Phố Hiến 

Ngày 30.4, UBND TP. Hưng Yên đã có văn bản hỏa tốc về việc tạm thời đóng cửa các di tích để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 hiện nay, UBND thành phố Hưng Yên yêu cầu Ban quản lý khu di tích Quốc gia đặc biệt Phố Hiến, UBND các phường, xã và Ban quản lý các di tích trên địa bàn thành phố tạm đóng cửa, dừng tiếp đón du khách và nhân dân đến thăm quan, chiêm bái tại các di tích trên địa bàn thành phố bắt đầu từ 00 giờ ngày 1.5.2021 (tức ngày 20 tháng 3 năm Tân Sửu).

Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, thời gian mở cửa trở lại thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo sau.

UBND TP. Hưng Yên giao phòng Văn hóa - Thông tin thành phố hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các di tích trên địa bàn thực hiện tốt nội dung chỉ đạo của UBND thành phố.

Cơ quan truyền thông tuyên truyền để nhân dân và du khách biết, chấp hành theo quy định để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tính đến chiều 30.4, tỉnh Hưng Yên ghi nhận 2 ca COVID-19 trong đợt dịch lần này. Hiện đã truy vết được 34 F1 đưa đi cách ly tập trung - tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 145 F2 đang được cách ly tại nhà.

Hà Tĩnh: 3 ca dương tính với SARS-CoV- 2 trong khu cách ly tập trung

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh chiều 30.4, kết quả xét nghiệm các công dân cách ly tại khu cách ly tập trung KTX Mitraco (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29.4.2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã điều tra lấy mẫu làm xét nghiệm lần 1 cho kết quả nghi ngờ.

Ngày 30.4.2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo thực hiện cách ly nghiêm ngặt 3 người trong gia đình. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người đi cùng chuyến xe từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về khu cách ly.

Kết quả xét nghiệm tất cả 14 người đã có kết quả âm tính: 4 người âm tính 2 lần, 10 người âm tính lần 1.

Ngoài ra, những người làm nhiệm vụ có tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân do đều được trang bị bảo hộ đầy đủ nên chỉ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Hiện nay, các lực lượng chức năng đang tiến hành khử khuẩn khu vực cách ly tập trung khu KTX Mitraco, đồng thời tiến hành đưa các bệnh nhân lên BVĐK Khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để điều trị.    

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 1.5: Không có ca COVID-19, 41 nhân viên y tế BV Phụ sản TW trở thành F2, Hưng Yên đóng cửa khu di tích Phố Hiến