Mọi người dân Singapore từ 18 tuổi trở lên chuẩn bị nhận được phiếu SingapoRediscovers trị giá 100 SGD (hơn 73 USD) có thể sử dụng cho kỳ nghỉ, địa điểm và tour du lịch trong nước.

Sáng kiến giúp đỡ ngành du lịch của Singapore

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 17/09/2020, 07:35

Mọi người dân Singapore từ 18 tuổi trở lên chuẩn bị nhận được phiếu SingapoRediscovers trị giá 100 SGD (hơn 73 USD) có thể sử dụng cho kỳ nghỉ, địa điểm và tour du lịch trong nước.

Phiếu có hạn sử dụng từ tháng 12.2020 đến cuối tháng 6.2021. Dự kiến SingapoRediscovers sẽ đến tay người dân thông qua SingPass - hệ thống đăng nhập cho phép truy cập vào hàng loạt dịch vụ chính phủ điện tử.

Ngoài ra giới chức Singapore còn trợ giá 10 SGD (khoảng 7 USD) cho trẻ em cùng thiếu niên đến các điểm du lịch, mỗi người lớn có thể mua tối đa 6 vé tham quan trẻ em/ thiếu niên với giá đã tính phần trợ cấp.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đang tìm kiếm đơn vị cung cấp nền tảng đổi phiếu. Cơ quan này cam kết cơ chế sử dụng SingapoRediscovers sẽ thật đơn giản.

Phiếu SingapoRediscovers là sự hỗ trợ cho chiến dịch cùng tên khởi động từ tháng 7 trước, với hơn 200 gói ưu đãi đã được tung ra để khuyến khích người dân khám phá chính quốc gia họ sinh sống. Tất cả khách sạn, địa điểm và tour du lịch mà STB cho phép tái hoạt động sẽ hưởng lợi từ chương trình trên.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Trần Chấn Thanh cho biết đây không phải chương trình hỗ trợ xã hội mà là chương trình kinh tế nhằm mục đích giúp đỡ ngành du lịch bị thiệt hại nặng nề vì đại dịch COVID-19.

“Chúng tôi mong đợi hiệu ứng cấp số nhân, vì khi mọi người du lịch họ sẽ chi tiêu cho nhiều thứ khác như ăn uống hoặc dịch vụ khác do khách sạn, điểm hay tour du lịch cung cấp. Nó mang tính thúc đẩy”, theo Bộ trưởng Trần.

Về việc tại sao phiếu SingapoRediscovers không thể được dùng cho mua đồ ăn uống hoặc sản phẩm nào đó, Bộ trưởng Trần giải thích giới chức Singapore muốn tập trung cho ngành du lịch cũng như để đơn giản hóa quản lý.

Từ ngày 18.9, các điểm du lịch đã được hoạt động trở lại có thể nộp đơn xin tăng công suất hoạt động từ 25% lên 50% hoặc tăng sức chứa khán giả xem buổi diễn ngoài trời lên 5 khu (50 người/khu). Tất nhiên họ phải tuân thủ nghiệm ngặt quy định phòng dịch như vệ tinh những bề mặt thường xuyên tiếp xúc, nhắc nhở khách giữ khoảng cách,…

Cẩm Bình (theo Channel News Asia)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng kiến giúp đỡ ngành du lịch của Singapore